Breaking News

นายอำเภอเมืองนครศรีฯ เอาจริง! สั่งการให้หน่วยความมั่นคง เข้าตรวจสอบพฤติกรรมพระยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จับสึกพระ 2 รูปก่อนส่งตัวเข้าบำบัด

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 10:30 น. ภายใต้นโยบาย การขับเคลื่อนโครงการ“ วัดประชา รัฐ สร้างสุข  ”และการอำนวยการของนายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิตร์ นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายบัญญัติ ปะนะรัตน์ ป.อาวุโส อ.เมือง นศ. นายศุภโชค ช่วยคุ้ม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อำนวยการสั่งการให้ นายอธิราช โรจน์ดวง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และ ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.กำแพงเซา และเจ้าอาวาสวัดบ้านตาล ตรวจหาสารเสพติดพระภิกษุ ตามเครื่องมือ 5 ส.พัฒนาวัด และชุมชน สู่ “วัดสวยด้วยความสุข”

นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ฝ่ายความมั่นคงได้รับการร้องเรียนและประสานขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.กำแพงเซา ว่าได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและเจ้าอาวาสวัดบ้านตาล ว่ามีพระลูกวัดมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ละเลยกิจของสงฆ์ จึงขอให้ฝ่ายปกครองอำเภอร่วมเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการตามหน้าที่ วันนี้ตนจึงได้สั่งการให้หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบภิกษุสงฆ์ในวัดดังกล่าว ตามมาตรการเครื่องมือทำงาน 5 ส กับการพัฒนาวัด และชุมชน เพื่อสร้างวัดด้วยความสุข

 จากการเข้าปฏิบัติหน้าที่ ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายพระภิกษุผลปรากฏ พบสารเสพติดในร่างกายพระภิกษุลูกวัด จำนวน 2 รูป และอุปกรณ์สำหรับการเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการตรวจยึด  และให้ทำการลาสิกขา จัดทำประวัติเพื่อเข้าสู้กระบวนการบำบัด ติดตามต่อไป

สำหรับเครืองมือการทำงาน 5 ส กับการพัฒนาวัด และชุมชน ประกอบด้วย ส.1 สะสาง คือ สดสิ่งไม่จำเป็นให้มีความพอดีและสมดุล ส.2 สะดวก คือการจัดสรรสิ่งต่างให้เป็นระเบียบเรียบร้อย หยิบใช้งานได้ได้อย่างทันท่วงที ส.3 สะอาด คือการดูแลรักษาเครื่องมือ และเครื่องใช้ พื้นที่ต่างๆสามารถตรวจสอบหาสิ่งผิดปกติได้ง่ายขึ้น ส.4 สร้างมาตรฐาน คือ การสร้างกฎเกณฑ์ระเบียบปฏิบัติร่วมกัน และปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่เสมอ และ ส.5 สร้างวินัย ส่งเสริมให้ทุกคนเคารพกฎกติกา โดยสร้างความเข้าใจ และชี้แนะให้เห็นถึงประโยชน์เพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

……………………………………………………………………………………

ภาพ/ข่าว อ.เมืองนครศรีธรรมราช

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts