Breaking News

นายอำเภอเกาะสมุยประชุมคณะกรรมการ ศปถ.อำเภอ เร่งแก้ 3 ปัญหาสร้างความปลอดภัย ลดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอเกาะสมุย เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการป้องกัน ลดอุบัติเหตุและความสูญเสียทางถนนให้ครอบคลุมทุกมิติ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สมาคม มูลนิธิต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการเร่งรัด ติดตามการขับเคลื่อนแก้ปัญหาที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนให้ครอบคลุมทุกมิติ หลังจากพบว่า ในช่วง 3 เดือนตั้งแต่ มกราคม –มีนาคม 2567 มีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ 721 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 173 รายและเสียชีวิต 16 ราย หากไม่เร่งดำเนินการแก้ไขอาจทำให้มีความสูญเสียเกิดมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงการรณรงค์เทศกาลสงกรานต์ปลอดภัยที่จะเริ่มในเดือนเมษายน โดย 3ประเด็นที่ให้ดำเนินการแก้ไขเร่งด่วน ระบบไฟฟ้าส่องสว่างรอบเกาะ ซึ่งมอบหมายให้หมวดการทางฯตรวจสอบจุดที่มีระบบไฟฟ้าไม่สามารถใช้การได้และให้บูรณาการระหว่างการไฟฟ้าฯและเทศบาลดำเนินการแก้ไขให้ระบบไฟฟ้าแสงสว่างกลับมาใช้การได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

ในส่วนการแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงรอบเกาะที่มีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ให้ดำเนินการติดป้ายเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวัง ไม่ว่าจะเส้นทางโค้งบ้านหินทราย เขาแหลมใหญ่ โค้งบางปอ โค้งหัวถนน บางน้ำจืด ทางเข้าเรือนจำ แยกสระเกศ แยกโรงพักและการแก้ปัญหาวัสดุปูน หิน ตกบนผิวจราจร ไหล่ทางที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน ทางอำเภอจะมีการเชิญผู้ประกอบการที่มีรถบรรทุก รถโม่ปูน รถบรรทุกวัสดุก่อสร้างอื่นๆมารับทราบทำความเข้าใจร่วมกันและดำเนินการป้องกันแก้ไขเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ถนนในทุกเส้นทางรอบเกาะ

ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวอีกว่า จากการถอดบทเรียนอุบัติเหตุที่มีสถิติสูงมากที่สุดเป็นประเภทมอเตอร์ไซค์และผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกกันน็อค จึงได้ขอให้ทั้ง 2 สถานีตำรวจดำเนินมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ภายใต้ 10 มาตรการ รสขม

รวมทั้ง จะมีการสำรวจไปยังผู้ประกอบการรถเช่าที่ก่อนปล่อยรถเช่าออกไป ต้องชี้แจงให้ผู้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ใส่หมวกกันน็อคเช่นเดียวกัน“ทุกมาตรการที่ดำเนินการเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน เราไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์ผู้ใดเพิ่มขึ้น ”นายอำเภอเกาะสมุยกล่าว

…………………………………………………………………………………………………..

ภาพ/ข่าว สวท.สมุย

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts