Breaking News

ตามไปชิม!!! “กาแฟบ้านพร้าว” หนึ่งเดียวใน อ.ไชยา รสชาติกาแฟน้ำมะพร้าว กับเค๊กมะพร้าวเนื้อละมุน บรรยากาศที่อบอุ่นมีโอกาสต้องลอง

ตามไปชิมกับนายรื่นเริง!!  สัมผัสรสชาติกาแฟแท้ๆ ที่ใส่ใจในคุณภาพ เติมแต่งความหวานด้วยน้ำมะพร้าวหอมละมุนมีเนื้อเยื้อให้ขบฟันเล่นๆ ที่ ร้านกาแฟ “บ้านพร้าว” ตั้งอยู่ หน้าโรงเรียนเพชรผดุงเวียงไชย อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี หากมีโอกาสมานมัสการพระธาตุไชยา ต้องลองสักครั้งแล้วจะประทับใจกับการเดินทางมาที่ อ.ไชยา และได้มานั่งชิลๆกับร้านกาแฟที่แสนอบอุ่น

คุณนุ้ยขวัญ แก้วฟุ้ง หรือ สาวนุ้ย เล่าว่า เดิมที่ตนทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ด้วยความเป็นห่วงบิดามารดาจึงตัดสินในกลับมาอยู่บ้าน ประกอบกับตนมีที่ข้างบ้านยู่แล้ว นางสาวรังสิยา เทพนวล หรือ (น้องจ๋า) ซึ่งเป็นบุตรสาวของ  นายปรีชา เทพนวล ผู้บิหาร/เจ้าของ โรงเรียนเพชรผดุงเวียงไชย ซึ่งเป็นญาติๆกัน อยากเปิดร้านกาแฟที่ราคาไม่แพง มีบรรยากาศดีไว้เป็นที่ผ่อนคลาย เป็นที่พบปะพูดคุยงานให้กับคนไชยา

และนักท่องเที่ยวที่นิยมมานมัสการพระธาตุไชยาเมื่อเสร็จแล้วไว้แวะหาร้านกาแฟ และทานขนมอร่อยๆที่มีคุณภาพ จึงคิดเปิดร้านบ้านพร้าวขึ้นมา ส่วนน้องจ๋าก็จะบริหารโรงเรียนอนุบาลผดุงเวียงไชยกับคุณพ่อ ตนก็เอาประสบการณ์ที่เคยทำอยู่กรุงเทพมาเป็นผู้ดูแล และได้มีโอกาสได้อยู่ดูแลพ่อแม่ด้วย

สำหรับกาแฟที่บ้านพร้าวจะใช้กาแฟ สายพันธ์โรบัสต้า ซึ่งจะมีจุดเด่นในเรื่องของความเข้มข้นของน้ำกาแฟ ช่วยให้สมองตื่นตัวเร็ว ทำให้เวลาดื่มจะสัมผัสได้ถึงความเข้มข้นมากกว่า และเมื่อนำมาผสมกับความหวานของมะพร้าวน้ำหอม และมีเนื้อมะพร้าวแต่งหน้าทานกาแฟจะทำให้มีรสชาติที่หวานมัน

ที่สำคัญเหมาะสำหรับคนที่ต้องการสารทดแทนความหวานของน้ำตาลอีกทางเลือกหนึ่ง หากชอบหวานมาก หรือ น้อยปานกลาง แค่เพียงบอกคนชงที่ยิ้มหวานตลอดเวลากาแฟแก้วนี้ชื่นใจแน่นอน และถ้าหากทานคู่กับเค๊กมะพร้าวของทางร้านทำเองที่มีจุดเด่นของแป้งนุ่ม เนื้อครีมเนียนขาว หวานมัน การันตีความอร่อยไม่มีวันลืมจนอยากจะซื้อกลับบ้านไปฝากคนที่คุณรัก

หากคุณมีโอกาสเดินทางมานมัสการพระธาตุไชยา ที่ อำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี และอยากหาร้านกาแฟดีๆ อยากดื่มกาแฟให้ได้รสชาติกับบรรยากาศสบาย หาโอกาสมาเช็คอิน ที่ร้านกาแฟ “บ้านพร้าว” จะเห็นคำว่า “Coffee Makes Everything Better” มีความหมายว่า “กาแฟจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น” แค่นี้คุณก็จะรู้สึกมีความสุขกับเมืองทางวัฒนธรรมเมืองเก่าที่มีเรื่องเล่าที่น่าจดจำ และเมืองที่มีคนน่ารัก จิตใจดี   #ผมให้สิบคะแนนเต็มใครให้มากกว่าเจอผมเลี้ยง #ชื่อนี้การันตรีความรวย

By นายรื่นเริง

………………………………………………………………………………………………………………

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts