Breaking News

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ หนุน อบจ.ผุดท่าเรือพุมเรียง เปิดเส้นทางเชื่อมท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า หมู่เกาะอ่างทอง

เมื่อวันที่ 16 กันยายน นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือสาธารณะ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ต.พุมเรียง อ.ไชยา เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและเพิ่มมิติด้านการท่องเที่ยว

ให้มีความหลากหลาย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดที่มีลักษณะเด่นทางด้านสถาปัตยกรรม มีอายุประมาณ 900 – 1,200 ปี และเป็นสถานที่ 1 ใน 3 ของโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของภาคใต้

โดยสนับสนุนและมอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นหน่วยดำเนินการก่อสร้างและบริหารจัดการท่าเทียบเรือสาธารณะดังกล่าว ซึ่งได้เตรียมตั้งงบไว้แล้วประมาณ 60 ล้านบาท และกรมเจ้าท่า ได้อนุญาตใช้แบบแปลนงานก่อสร้างท่าเทียบเรือแล้ว

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า หากทำการก่อสร้างท่าเทียบเรือแล้วเสร็จ จะรับนักท่องเที่ยวจาก อ.ไชยา เดินทางต่อไปยังเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า หรือหมู่เกาะอ่างทอง ได้โดยตรง

เนื่องจากเป็นเส้นทางทะเลที่ใกล้อีกทางหนึ่ง และไม่ไกลจากสนามบินสุราษฎร์ธานี หรือนักท่องเที่ยวที่มารถไฟลงที่สถานีไชยา หรือรถยนต์สามารถไปนมัสการพระบรมสารีริกธาตุที่วัดพระมหาธาตุไชยาราชวรวิหาร , สวนโมกขพลาราม , สวนโมกข์นานาชาติ , แหล่งกำเนิดศิลปะการต่อสู้มวยไทยไชยา

แหล่งศิลปหัตถกรรมทอผ้าไหมพุมเรียง ,แหล่งอาหารทะเลปากน้ำพุมเรียง และยังสามารถพักแรมในพื้นที่ก่อนข้ามต่อไปยังพื้นที่เกาะท่องเที่ยวดังกล่าว ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยงเปิดการท่องเที่ยวและสร้างเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดีทั้งการสร้างงาน ประชาชนมีรายได้เพราะมีศักยภาพสูงเคยมีเอกชนนำเรือโดยสารและเรือนำเที่ยวมาลง แต่ยังขาดท่าเรือรองรับ

…………………………………

ภาพ/ข่าว สปข5

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts