Breaking News

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จับมือ รมช. ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี มอบนโยบายผู้บริหารอาชีวศึกษาทั่วประเทศ ขับเคลื่อนการผลิตกำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง พร้อมเดินหน้านโยบายลดภาระ ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนและผู้ปกครอง

วันนี้ (16 ก.ย.66) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย  นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในโอกาสลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมการประชุมสัมมนาวิชาการความสำเร็จการขับเคลื่อนการจัดการอาชีวศึกษา ซึ่งจัดขึ้น ที่โรงแรมไดมอนด์พลาซ่าอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจน บุคลากรสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กว่า 700 คน จากทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เน้นย้ำนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ว่ามีหลักในการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาใน 2 ประเด็นใหญ่ คือ การลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา และการลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง ได้แก่ การประเมินวิทยฐานะครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่เน้นการประเมินตามสภาพจริง ลดการทำเอกสาร ลดขั้นตอนการประเมินต้องไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน

การดำเนินการบรรจุ แต่งตั้งและโยกย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาด้วยกระบวนการที่โปร่งใส เป็นธรรม ไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง / การแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

โดยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องการใช้เงินและการเก็บออม ส่วน การลดภาระนักเรียนและผู้ปกครองนั้น ต้องการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา เรียนฟรีมีงานทำ ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง

จากนั้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้กล่าวพบปะกับ บุคลากรอาชีวศึกษา โดยยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะร่วมกับขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ภายหลงจากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมบูธนิทรรศการของวิทยาลัย ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี มีการนำผลงานที่โดดเด่น สร้างสรรค์ และเคยได้รับรางวัลระดับประเทศ และระดับนานาชาติของเทคนิคสุราษฎร์ธานี

วิทยาลัยการอาชีพไชยานำผลงานที่เครื่องจับไข่เป็ดที่เกษตรกรไม่ต้องก้มลงเก็บไปคว้ารางวัลระดับนานาชาติ สารพัดช่างสุราษฎร์ฯนำนักศึกษาฝึกอาชีพนำเสนอ และผลงานเด่นๆที่แต่ละแห่งนำมาเสนออย่างน่าสนใจและสามารถนำไปต่อยอด

ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการจะผลักดันอาชีวะสร้างชาติอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งพูดคุยกับ นักศึกษาบุคลากรทางศึกษาอย่างเป็นกันเอง

………………………………………………………………………………………………………..

ทีมข่าวพลังราษฎร์/รายงาน

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts