Breaking News

เปิดตัว! “กางเกงเมืองคนดี” บ้านสวยกรุ๊ปฯ ร่วมตอบโจทย์ “ซอฟเพาเวอร์” ออกแบบกางเกงประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดโอกาสให้ทุกหน่วยงานนำไปต่อยอดสร้างรายได้สู่ชุมชน

วันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 11.30 น.ที่ ห้องประชุมเมืองคนดี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ มีการเปิดตัว “กางเกงเมืองคนดี” จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ บริษัทบ้านสวยกรุ๊ป (สุราษฎร์ธานี) จำกัด (มหาชน) จัดทำขึ้น โดยการนำของดีของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มาออกแบบผสมผสานลายกราฟฟิก “ลายราชวัตร” ซึ่งเป็นลวดลายผ้ายกพุมเรียงเมืองไชยา โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมแสดงความยินดี

นายพิริยะ ธานีรณานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบ้านสวยกรุ๊ป (สุราษฎร์ธานี) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บ้านสวยกรุ๊ป มีความตั้งใจอยากให้ อัตลักษณ์และวัฒนธรรมของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกไปสู่สายตาทั่วประเทศ และทั่วโลก ผ่านกางเกงเมืองคนดี ที่บ้านสวยกรุ๊ปมีความตั้งใจสนับสนุน นโยบายsoft power ของรัฐบาล  และส่งเสริมแนวความตั้งใจของ นายเจษฎา จิตรัตน์  ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานีที่ต้องการให้มีตัวผลิตภัณฑ์กางเกงประจำจังหวัดที่เป็นเอกลักษณ์   เหมือนหลายๆจังหวัด ซึ่งจะส่งผลต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานีในทางใดทางหนึ่ง เพื่อนำรายได้เข้าสู่พื้นที่

“กางเกงเมืองคนดี”  ที่บ้านสวยกรุ๊ปฯ คิดและผลิตออกมาหากกลุ่มชาวบ้านหรือชุมชนต่างๆ  จะนำไปต่อยอดการผลิตเพื่อเป็นรายได้ของชาวบ้านและชุมชน เราก็พร้อมยินดีให้นำไปใช้ได้โดยไม่คิดมูลค่าแต่อย่างใด  หรือหากมีกิจกรรมอื่นใดที่แสดงถึงของอัตลักษณ์วัฒนธรรมของจังหวัดสุราษฏร์ธานี ทางบ้านสวยกรุ๊ปฯ มีความยินดีที่เราส่งเสริมให้มีการ“รักบ้านเกิด” เพื่อแผ่นดินเกิดสุราษฏร์ธานี

ที่ผ่านมาบริษัทบ้านสวยฯ ได้ผลิตออกมาแล้วกว่า 2 พันตัว และได้นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีจำนวน 500 ตัว เพื่อมอบให้กับผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคให้กับโรงพยาบาลฯตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไปและส่วนที่เหลือก็นำไปมอบให้กับหน่วยงานราชการ และผู้สนใจเพื่อร่วมกันส่งเสริม ร่วมกันผลักดันให้เป็นผลิตภัณฑ์คู่จังหวัดสุราษฎร์ธานีของเราต่อไป

สำหรับ “กางเกงเมืองคนดี” เป็นกางเกงที่เล่าเรื่องเมืองสุราษฎร์ธานี จากคำขวัญประจำจังหวัดที่ว่า “เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะโดยการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นำเอาของดีจังหวัดสุราษฎร์ธานีมาดีไซน์เป็นลายกราฟฟิกที่มีการผสมผสาน “ลายราชวัตร” ซึ่งเป็นลวดลายผ้ายกพุมเรียงเมืองไชยาตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1) ได้อย่างสวยงามลงตัว

…………………………………………………………………………………………………………

ทีมข่าวพลังราษฎร์

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts