Breaking News

อำเภอเกาะพะงัน บูรณาการ 4 หน่วยงาน เปิดปฏิบัติการกวาดล้าง ธุรกิจของชาวต่างชาติผิดกฎหมาย รวบรัสเชียเปิดให้เช่ารถผ่านเฟซบุ๊ก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 มี.ค.67 ที่ท่าเทียบเรือท้องศาลา หมู่ที่ 1 ต.เกาะ พะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน ได้สั่งการให้ มว.ต.อัครพล พูลผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ผช.ผบ.ร้อย อส.อ.เกาะพะงัน พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเกาะพะงัน (ฉก.ธารเสด็จ) เกาะพะงัน และบูรณาการร่วมกับ พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ทท.5 กก.2 บก.ทท. พ.ต.ต.เจริญชัย บุญเกลี้ยง สว.กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี

พร้อมเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ตรวจตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดปฏิบัติการกวาดล้างและเข้าตรวจสอบการดำเนินการกิจการ ธุรกิจของชาวต่างชาติ ในพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน ร่วมกันจับกุมนายดานีล อายุ 21 ปี สัญชาติ รัสเซีย พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟอร์ซ่า 300 สีดำจำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง และเอกสารอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าได้มีกลุ่มชาวต่างชาติ ในพื้นที่ อ.เกาะพะงัน ลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมาย โดยมีพฤติการณ์ เปิดบริการให้เช่ารถ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก และแพลตฟอร์ต่างๆ และจากการตรวจสอบพบว่ามีชาวต่างชาติได้ลงประกาศในกลุ่มเฟซบุ๊ก ชื่อ “Phangan Bike And Car rent & Sale” โดยมีโพสต์ ที่ใช้ชื่อบัญชี Danil โพสต์ให้เช่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ฟอร์ซ่า ในราคา 10,000บาทต่อเดือนและ300บาทต่อวัน จึงได้นำหลักฐานเข้าทำการจับกุมตัวได้ขณะนำรถของกลางมาส่งให้กับลูกค้า และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” และการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายตาม “พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว” ต่อไป

……………………………….

ภาพ/ข่าว สวย.สมุย

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts