Breaking News

เลขาธิการฯอาชีวศึกษา เดินทางมาติดตามการดำเนินงานตามนโยบายการอาชีวศึกษา พร้อมเป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาเทคนิคสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2566 จำนวน 1,261 คน (มีคลิป)

วันอาทิตย์ ที่ 10 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 09.00 น. ณ โรงแรมนิภาการ์เต้น อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานีวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ โดยมีนายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้เกียรติมาเป็นประธานมอบ ในโอกาสเดินทางมาติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายการอาชีวศึกษา 8 วาระงานพัฒนาอาชีวะ (8 AGENDA) ของสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา โดยมี ดร.บัญชาลักษณ์ ลือสวัสดิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงานผลสำเร็จการศึกษาของนักศึกษา พร้อมนำเสนอสรุปผลงานของอาชีวศึกษาในภาพรวมของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการดำเนินงานตามนโยบายอาชีวศึกษา

นายยศพล เวณุโกเศศ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดี และชื่นชมกับผู้สำเร็จการศึกษาทุกท่าน ถือเป็นเมล็ดพันธ์ของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถที่ทุกท่านได้รับการประสิทธิ์ประสาทจากครูอาจารย์ผู้สอนจากสถาบันที่ท่านได้เรียนและขอให้นักศึกษาทุกคนยึดมั่นในคุณธรรม และจริยธรรม ในการเป็นพลเมืองที่ดี ประกอบอาชีพด้วยสัมมาอาชีพ

และยึดมั่นเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ นำเอาพระราชกรณียกิจต่อการดำรงชีวิตมาเป็นแบบอย่าง ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งการทำงาน หรือจะไปศึกษาต่อ และนำความรู้ความสามารถกลับมาพัฒนาบ้านเกิด พัฒนาสถานศึกษาของเราต่อไป

ดร.บัญชาลักษณ์ ลือสวัสดิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในนามของคณะผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา ต้องขอแสดงความชื่นชมและยินดีกับลูกๆที่สำเร็จการศึกษา ทั้งระดับ ปวช.และ ปวส. และดีใจที่เห็นใบหน้าทุกคนมีความสุข และเชื่อมั่นว่าผลสัมฤทธิ์ของทุกคน จะนำความรู้ที่วิทยาลัยเทคนิคประสิทธิประสาทให้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในสัมมาอาชีพและสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ

ที่สำคัญที่สุดสามารถนำทักษะความรู้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ต่อไป และขอขอบคุณ นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้เกียรติมาเป็นประธานมอบ ในโอกาสเดินทางมาติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายการอาชีวศึกษา 8 วาระงานพัฒนาอาชีวะ (8 AGENDA)

สำหรับวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี เปิดทำการสอน 3ระดับ คือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาซีพ (ปวช.), ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรี (ทล.บ.)จัดการศึกษา 4 ประเกทวิชา คือ ประเกทวิชาอุตสาหกรรม, ปะเภทวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร ,ประเภทวิชาพาณิชยกรรม และประเภทวิชาบริหารธุรกิจ

 ในปีการศึกษา 2566 มีผู้สำเร็จการศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) จำนวน 756 คน และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 515 คน.รวมผู้สำเร็จการศึกษาทั้งสิ้น จำนวน 1,261 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและชื่นมื่นของการร่วมแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษา

……………………………………………………………………………………………………..

ทีมข่าวพลังราษฎร์

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts