Breaking News

วิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ พลิกวิกฤติเป็นโอกาส!! เด็กอยากเรียนต้องได้เรียน ปวช.1 จ่ายค่าเทอมเพียง 499 ทุกสาขา 1 เดียวในประเทศ เผย! ลดภาระผู้ปกครอง ตอบโจทย์ท้องถิ่นร่วมผลักดันเป็นสถานศึกษารางวัลพระราชทาน

ดร.สุธี ไทยเกิด ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ภายหลังที่ตนได้มารับตำแหน่งผู้อำนวยการที่เทคนิคกาญจนดิษฐ์ สิ่งหนึ่งที่ตั้งใจจะทำให้สถานศึกษาแห่งนี้เป็นสถานศึกษาของท้องถิ่น ตอบโจทย์เด็กด้อยโอกาสอยากเรียนต้องได้เรียน โดยการลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสได้เรียนใกล้บ้าน มีชีวิตทางการศึกษาที่ดี

ประกอบกับปัจจุบันวิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ มีนักศึกษามีจำนวนลดลงกว่ามาตรฐาน ทางวิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ จึงคิดหาแนวทางให้เด็กได้ตัดสินใจเข้าเรียนใกล้บ้านได้จ่ายค่าธรรมเนียมเพียง 499 บาท สำหรับ ปวช.ทุกสาขาวิชา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 โดยนักเรียนที่จบการศึกษาระดับชั้น ม.3 ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้ทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จากจำนวนมาตรฐานที่เราจะรับได้ 310 คน

โดยกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มนักเรียนในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ และ อ.ดอนสัก ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับที่ตั้งวิทยาเทคนิคกาญจนดิษฐ์เพื่อความสะดวก ช่วยลดภาระของผู้ปกครองได้มากขึ้น.ปัจจุบันมีนักเรียนสมัครแล้วร้อยกว่าคน คาดว่าจะได้ตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน

สำหรับเรื่องลดภาระค่าธรรมเนียมดังกล่าว ถือเป็นที่แรกในประเทศไทยและยืนยันว่าเราลดค่าธรรมเนียม แต่คุณภาพการศึกษาได้ตามมาตรฐานแน่นอนปฏิบัติตามนโยบายการพัฒนาอาชีวศึกษา ซึ่งหนึ่งในเป้าหมานั้น คือการพัฒนาทักษะวิชาชีพเพื่อลดภาระของผู้เรียนและผู้ปกครอง การพัฒนาสถานศึกษา พัฒนาการเรียนการสอน เพื่อมุ่งสู่เป็นวิทยาลัยสถานศึกษารางวัลพระราชทาน เป็นการยกระดับมาตรฐานสถานศึกษาในระดับท้องถิ่นตอบโจทย์ชุมชนได้

ปกติการเข้าเรียนระดับชั้น ปวช.ภาคเรียนที่ 1ของทุกปีจะมีค่าใช้จ่าย 2,000 กว่าบาทขึ้นไป การที่วิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์คิดเรื่องลดภาระค่าธรรมเนียมให้เด็ก ปวช.ปี1 ก็หวังเพื่อลดภาระผู้ปกครอง ช่วยเหลือนักเรียนที่ด้อยโอกาส โดยส่วนต่างนั้นๆ

ทางวิทยาลัยจะปรับลดค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ เช่น หากมีการประชุมเราก็อาจจะตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง และปรับลดเวลาการประชุมลงไม่ให้เกิน 3 ชั่วโมง เป็นต้น ที่สำคัญทางวิทยาลัยฯต้องการให้นักเรียนได้มีที่เรียน ในอนาคตทางวิทยาลัยมีโครงการที่จะสร้างหอพักนักศึกษาภายในวิทยาลัย เพื่อความสะดวกของนักศึกษาและลดภาระผู้ปกครอง เนื่องจากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ค่อนข้างที่จะอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง

…………………………………………………………………………………………………………………………..

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts