Breaking News

วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี เปิดบ้านวิชาการ จัดโครงการ “เทคนิคปริทัศน์” ปีการศึกษา 2566 โชว์ผลงานโครงการวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษากว่า 500 ชิ้นงาน

วันที่ 22 – 23 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีเปิดโครงการกิจกรรมทางวิชาการ “เทคนิคปริทัศน์”ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมี นางสาวกานสินี โอภาสรังสรรค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 1 มาเป็นประธานเปิดงานพร้อมเยี่ยมชมผลงานของนักศึกษาอย่างสนใจ โดยมี นางบัญชาลักษณ์ ลือสวัสดิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงาน คณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคให้การต้อนรับ

นางสาวกานสินี โอภาสรังสรรค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 1 กล่าวว่า  มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในการจัดกิจกรรมทางวิชาการ “เทคนิคปริทัศน์” ประจำปีการศึกษา 2566 ของวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี กิจกรรมทางวิชาการเป็นกิจกรรมที่สร้างมาตรฐานวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา เป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา

ได้ตระหนักถึงคุณภาพของผลงาน และมีคุณธรรม จริยธรรมต่อวิชาชีพของตนเอง มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ พัฒนางาน ทักษะ ประยุกต์ และประดิษฐ์ คิดค้นสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยี สิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ที่เกิดจากการเรียน การสอน ซึ่งเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ครู และนักเรียน นักศึกษา ในการนำเสนอ และเผยแพร่ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนในรูปแบบต่าง ๆ ขอแสดงความชื่นชม ยินดี กับการจัดกิจกรรมทางวิชาการ “เทคนิคปริทัศน์”ในครั้งนี้

นางบัญชาลักษณ์ กล่าวว่า  กิจกรรมทางวิชาการ “เทคนิคปริทัศน์” ประจำปีการศึกษา 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 23 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นกิจกรรมที่วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการ มาอย่างต่อเนื่องทุกปีสำหรับปีนี้มีผลงานของนักศึกษาที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในหลายด้าน โดยเฉพาะการคิดค้นเครื่องตัดหญ้าแบบวิทยุบังคับ การประมวลผลคนเข้าออกแบบดิจิตอล และเครื่องมือ เครื่องใช้ สำหรับทำอาชีพในหลายๆด้าน และมีการประกวดสิ่งประดิษฐ์ทางเทคโนโลยีในหลายสาขาอาชีพ

การจัดกิจกรรมทางวิชาการ เป็นการสร้างมาตรฐานวิชาชีพให้ผู้เรียน เป็นที่ยอมรับและเชื่อมั่นของสถานประกอบการ ชุมชน และสังคม ผู้เรียนมีความตระหนักถึงคุณภาพของงาน มีคุณธรรม จริยธรรม มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์พัฒนางานของตนเอง มีการวางแผน การปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ พร้อมทั้งเป็นการบูรณาการจัดการเรียนการสอน นำองค์ความรู้จากการเรียนการสอนในรายวิชาโครงการสู่การประดิษฐ์ คิดค้น นวัตกรรมต่าง สร้างความภาคภูมิใจให้แก่นักเรียน นักศึกษา ที่จัดทำโครงการวิชาชีพ ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้เผยแพร่ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อคุณภาพชุมชน รวมทั้งเผยแพร่ผลงานต่อสาธารณชนในรูปแบบต่าง ๆ

“เทคนิคปริทัศน์” ประจำปีการศึกษา 2566 มีผลงานโครงการวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา นำเสนอและเผยแพร่ผลงานจากการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอนในสถานการณ์จริง ประกอบด้วย ชิ้นงาน 3 ประเภท จำนวน 456 ผลงาน ประกอบด้วย ประเภทที่ 1 ประเภทสิ่งประดิษฐ์ จำนวน 351 ผลงาน ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร อุตสาหกรรมสมัยใหม่ จำนวน 134 ผลงานกลุ่มที่ 2 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์ จำนวน 52 ผลงาน

กลุ่มที่ 3 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานสิ่งแวดล้อม จำนวน 46 ผลงาน กลุ่มที่ 4 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมซอฟแวร์และระบบสมองกลฝังตัว จำนวน 34 ผลงาน กลุ่มที่ 5 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ (HEALTH CARE)จำนวน 20 ผลงาน กลุ่มที่ 6 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ จำนวน 65 ผลงาน

ประเภทที่ 2 ประเภทสื่อการเรียนการสอน จำนวน 94 ผลงาน ประเภทที่ 3 ประเภทงานวิจัย จำนวน 11 ผลงาน การจัดกิจกรรมทางวิชาการ “เทคนิคปริทัศน์” ประจำปีการศึกษา 2566 ได้รับความร่วมมือจากผู้ทรงคุณวุฒิ ภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจน คณะกรรมการดำเนินงาน ครู อาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา

……………………………………………………………………………………………………………

ทีมข่าวพลังราษฎร์/สมาคมสื่อภูมิภาคสุราษฎร์ธานี

 

 

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts