Breaking News

ชุมชนบ้านเกาะเสนอ เทศบาลตำบลวัดประดุ่ ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง แจกพันธ์พืชผักสวนครัวให้ชาวบ้านสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารปลอดภัย

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 เวลา 16.00 น. ที่ทำการชุมชนบ้านเกาะเสนอ (เทศบาลตำบลวัดประดู่) ต.วัดประดู่  อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จัดประชุมประจำเดือนครั้งที่ 1 ของปี พ.ศ. 2567 โดยประธานชุมชูแนวคิดน้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชน นำพันธ์พืชสวนครัวแจกลูกบ้าน หวังต่อยอดความมั่นคงทางด้านอาหารปลอดภัย โดยมี กรรมการชุมชน ที่ปรึกษาและผู้สังเกตุการณ์เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

นางวิริทธ์ทพร กรพีระไพศาล ประธานชุมชน ได้นำนำปัญหาต่างๆที่ต้องได้รับการดำเนินการแก้ไขกันอย่างเร่งด่วนเสนอในที่ประชุม โดยเฉพาะในเรื่องของขยะมูลฝอยริมสวนที่มีเยอะมากและขอความร่วมมือคนในชุมชนช่วยกันเพื่อความสวยงามของชุมชน ในส่วนปัญหาในเรื่องของไฟฟ้า สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่ปัญหาให้รีบแจ้งและทางเทศบาลฯพร้อมที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการให้ทันที

หลังจากนั้นประธานชุมชนได้นำพันธ์พืชผักสวนครัว อาทิเช่น พริก ตะไคร้ ขมิ้น มะกรูด  มะนาว และพืชผักต่างๆ มอบให้กับกรรมการชุมชนนำไปแจกให้กับลูกบ้านได้ปลูกไว้ใช้ในครัวเรือน โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่๙ เพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารที่ปลอดภัยในครัวเรือน และต่อยอดอาหารในชุมชนต่อไป

…………………………………………………………………………………………………………….

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts