Breaking News

“วงศธร กุลทอง” เด็กสุราษฎร์ฯ คว้าเหรียญทองแดง ปืนยาวอัดลม ท่ายืน ระยะ 10 ม. คลาส SH2 เอเชียนพาราเกมส์ที่หางโจว

FB: PARAPOST. เผย กีฬายิงปืน เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เอฟวายวาย สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในประเภทปืนยาวอัดลม ท่ายืน ระยะ 10 ม. คลาส SH2 รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาไทยลงแข่ง 2 ราย คือ อนุสรณ์ ไชยชำนาญ ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองจากท่านอน 50 ม. และ วงศธร กุลทอง

 ผลปรากฏว่า วงศธร ยิงได้ 230.9 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงไปครอง พร้อมรับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นจำนวน 250,000 บาท ส่วนเหรียญทองเป็นของ อี มยองโฮ จากเกาหลีใต้ ที่ยิงได้ 253.0 คะแนน ทำลายสถิติเอเชียนพาราเกมส์ ขณะที่เหรียญเงินเป็นของ พาร์ค ซึงอู อีกหนึ่งนักกีฬาเกาหลีใต้ ที่ทำได้ 252.9 คะแนน ด้าน อนุสรณ์ ไชยชำนาญ คว้าอันดับ 8 ไปครอง ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566

สำหรับนายวงศธร กุลทอง อดีตหนุ่มพิการขาอ่อนแรง เคยประสบอุบัติเหตุจากการตกต้นไม้ แต่ด้วยชีวิตไม่เคยคิดย่อท้อ ศึกษาหาความรู้ในสิ่งที่ตนรัก และไม่อยากเป็นภาระต่อสังคม และครอบครัว เริ่มต้นทำผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนัง ด้วยการใช้ปากเย็บถัก กระเป๋าหนังออกจำหน่าย ภายใต้แบรนด์ “มิสเตอร์เบิร์ด” และได้รับรางวัลต่างๆอย่างมากมาย และด้วยใจรักกีฬายิงปืนจึงได้ฝึกฝนอย่างจริงใจ โดยมีภรรยาคู่ใจคอยให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง และได้เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกยิงปืนยาวเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยประเภทปืนยาวที่เข้าร่วมทำการคัดเลือก ประกอบด้วย ปืนยาวอัดลมคลาส SH2 รายการระยะ R4 ระยะ 10 เมตร รายการ R5 ระยะ 10 เมตร รายการ R9 ปืนยาว .22 ระยะ 50 เมตร  จนได้เป็นหนึ่งเดียวของ จ.สุราษฎร์ธานี เคยได้รับเหรียญเงิน การแข่งขันยิงปืนคนพิการชิงแชมป์โลก Chateauroux 2022 WSPS WORLD CUP ที่ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทปืนยาว ท่านอน ระยะ 50 เมตร คลาส SH2 เมื่อกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

…………………………………………………………………………………………………………….

ขอขอบคุณภาพ FB:PARAPOST / ทีมงานพลังราษฎร์์

.

.

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts