Breaking News

8 องค์กรเอกชนสุราษฎร์ ทำหนังสือขอไทยสมายล์บินสุวรรณภูมิ-สุราษฎร์ ตามเดิม

8 องค์กรเอกชนสุราษฎร์ ทำหนังสือขอไทยสมายล์บินสุวรรณภูมิ-สุราษฎร์ ตามเดิมชี้หยุดบินกระทบเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยวหลัก เชื่อมโยงอีก 4 จว. หวั่นนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อเครื่องลำบาก

เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีกระแสข่าวสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ จะยุติเส้นทางการบินระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ – ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป ส่งผลความวิตกต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยว และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจหลายจังหวัดในภาคใต้

ล่าสุด 8 องค์กรภาคเอกชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย นายเกษียร ไลยโฆษิต ประธานหอการค้าจังหวัดสุราษฎร์ธานีนายตริน พงษ์เภตรา ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเรืองนาม ใจกว้าง นายกสมาคมโรงแรมไทย ภาคใต้ฝั่งตะวันออก นายวิวรรธน์ ชื่นบาน ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย นายอติรัตน์ ด่านภัทรวรวัฒน์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวทะเลสาบเชี่ยวหลาน น.ส.ฉันทนา ลิ้มสุวรรณ นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมเกาะพะงัน และนางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า ได้รวมตัวทำหนังสือถึงประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ขอความอนุเคราะห์เปิดเส้นทางการบินของ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ระหว่างอากาศยานสุวรรณภูมิ – ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ เนื้อหาในหนังสือระบุว่า ด้วยผู้ประกอบการภาคเอกชนและธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับทราบปัญหา เรื่องการยุติเส้นทางการบินระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ – ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ทางผู้ประกอบการเห็นถึงสิ่งที่จะส่งผลกระทบในอนาคตในด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เส้นทางสำคัญของการเชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยวหลัก เช่น เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า เขื่อนเชี่ยวหลาน อีกทั้งยังรวมไปถึงจังหวัดข้างเคียง เช่น จังหวัดชุมพร จังหวัดระนอง จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดกระบี่ เป็นต้น

โดยในภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดข้างเคียง และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ มีการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งภายในประเทศ ต่างประเทศ และการเดินทางจากเที่ยวบินระหว่างประเทศของนักท่องเที่ยว ทำให้เศรษฐกิจมีการฟื้นฟูและกลับมาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในห้วงเดือนมกราคม-มิถุนายน 2566 มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี จำนวน 695,682 คน ซึ่งการเดินทางด้วยเครื่องบินถือเป็นที่นิยมและมีความรวดเร็วที่ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจอย่างมาก การยุติเส้นทางการบินในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบกับการเดินทางภายในประเทศเท่านั้น ยังส่งผลกระทบโดยตรงกับสายการบินนอกประเทศที่บินตรงมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเดินทางต่อมายังท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีอีกด้วย

หากบริษัทฯ จะยุติเส้นทางการบินระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ – ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จะได้รับความเดือดร้อน ทางผู้ประกอบการภาคเอกชนและธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงขอความอนุเคราะห์บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ในการเปิดเส้นทางการบินดังกล่าวต่อไป

……………………………….

ภาพ/ข่าว สปข5

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts