Breaking News

โรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานี(เขาหัวควาย) จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการเกษตรทฤษฎีใหม่แนวผสมผสานด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมการทำเกษตรยั่งยืน

วันนี้ 22มิถุนายน 2566 เวลา 9.30 น.ที่ สวนลุงน้อยโคกหนองนาโมเดล ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานี(เขาหัวควาย) จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการเกษตรทฤษฎีใหม่แนวผสมผสานด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีกำนันนิศานารถ เย็นมาก กำนันตำบลเขาหัวควาย ให้เกียรติกล่าวต้อนรับนายสุเมธ พัฒน์ชู พัฒนาชุมชนตำบลเขาหัวควาย กล่าวรายงาน และมีนายเรวัตร หะหมาน หัวหน้ากองการผลิตโรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

นายเรวัติ กล่าวว่า ภารกิจของโรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานี นอกจากมีหน้าที่ผลิตกระแสไไฟฟ้าแล้ว การดูแล และส่งเสริมด้านคุณภาพชีวิตและสร้างความเข้มแข็งด้านอาชีพเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เราได้รู้ว่าในพื้นที่มีการทำโครงการโคก หนอง นาโมเดล

ทางเราจึงได้นำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่ในหลวงรัชกาลที่9ทรงวางแนวทางเอาไว้มาเติมเต็มเพื่อส่งเสริมให้เขามีรายได้ลดรายจ่ายอย่างพอเพียง และเจาอยู่ได้อย่างยั่งยืน

โดยมี นายพิษณุ คล้ายชังหัวหน้าแผนกพัฒนาชุมชนและสังคมฝ่ายชุมชนสัมพันธ์โครงการเป็นวิทยากรให้ความรู้ในเรื่อง ของการทำปุ๋ยจุลิทรีย์(โบกาฉิ) การทำจุลินทร์น้ำ การปลูกมะนาวในตะกล้า การทำน้ำยาอเนกประสงค์จากมะกรูด และมอบต้นพันธ์ผักเหลียงกับชุมชน

โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 60 คน ประกอบด้วยชาวบ้าน ต.เขาหัวควายทั้ง 4 หมู่บ้าน ประมาณ 30 คนนักเรียน และครูโรงเรียนวัดสันติคีรีรมย์ ประมาณ 30 คน

สำหรับโรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานีปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการรื้อโรงไฟฟ้าที่หมดอายุลงเพื่อรอการอนุมัติจาก ครม.ให้มีการจัดสร้างใหม่เพื่อทดแทนโรงไฟฟ้าที่หมดอายุลงและผ่านการทำประชาพิจารณ์จากประชาชนและเรียกร้องให้ ครม ชุดใหม่เล่งอนุมัติการก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็วหวั่นกำลังไฟฟ้าสำรองจะมีไม่เพียงพอต่อความเจริญที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อไป

……………………………………

ทีมข่าวพลังราฎร์

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts