Breaking News

เปิดใจ! “หมอโชค” ผมอยากเปลี่ยนสุราษฎร์ฯให้ดีกว่าเดิม ห่วงใยสังคมผู้สูงอายุ ผุดไอเดีย! “Wellness Center” ศูนย์สุขภาพผู้สุงอายุที่บึงขุนทะเล

พื้นที่เขต 7 ถือเป็นเขตเลือกตั้งใหม่ ที่มีรอยต่อของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในส่วนหนึ่งของ 3 อำเภอ ความได้เปรียบเสียเปรียบถือว่าพรรคเก่าแก่อย่างประชาธิปัตย์โลโก้ยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในช่วงวัย 40 ขึ้นไป เหลือเพียงผู้สมัครเท่านั้นที่จะได้รับการตอบรับหรือไม่ ในขณะที่พรรคใหม่อย่าง รวมไทยสร้างชาติ ยังคงอาศัยความเก๋าของนักการเมืองท้องถิ่นที่ครองพื้นที่มานานในโซนบ้านนาสาร นาเดิม เป็นแรงสนับสนุน ขณะที่พรรคประชาชาติมีอดีตนายก อบจ.สุราษฎร์ฯคนกันเองที่บ้านนาเดิมเป็นฐานเสียง รอวัดประลองกำลังในพื้นที่เมืองสุราษฎร์ฯบางส่วนว่าจะมีแรงดันให้ถึงฝันได้หรือไม่ หันมาดูพรรค ภูมิใจไทย ผู้สมัครถือเป็นคนใหม่ “หัวใจสาธารณสุข” อาสาเปลี่ยนสุราษฎร์ฯ แก้ปัญหาให้ผู้สูงอายุ คงต้องใช้ความสามารถ ต้องใช้ประสบการณ์ และฐานเก่าลูกหม้อสาธารณสุขที่กระจายอยู่ในพื้นที่สานฝันความตั้งใจให้สำเร็จ ส่วนพรรคอื่นก็คงได้แรงใจจากญาติพี่น้อง บางส่วนช่วยเติมเต็มให้มีคะแนนติดไม้ติดมือในการเลือกตั้งครั้งนี้ อย่างน้อยๆก็ได้ชื่อว่าเคยมีชื่อเป็นผู้สมัคร สส.ที่มีความตั้งใจอยากจะไปเป็นตัวแทน

  • เปิดใจ! สมโชค พูลสุข “หมอโชค”  กับ การตัดสินใจลงเลือกตั้งครั้งนี้

ผมตัดใจลงการเมืองในนามพรรคภูมิใจไทย หมายเลข3 เขต7 สุราษฎร์ธานี  ด้วยคามตั้งใจอยากนำประสบการณ์ที่เคยเป็นบริหารงานด้านสาธารณสุข มาร่วมพัฒนาจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะในเรื่องสุขภาพ การคมนาคม และการท่องเที่ยวใหม่ ผมถือเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ดังนั้นการลงพื้นที่จึงใช้แนวทางของหมออนามัย ที่บอกอยู่เสมอว่าให้เราเดินเคาะประตูบ้านเพื่อรับทราบปัญหา และความต้องการของเขา และแนะนำการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมให้กับเขา “แต่บริบทการลงพื้นที่หาเสียงมันมีรายละเอียดมากกว่านั้น เราเดินเคาะประตูเจอผู้สูงอายุจำนวนมากที่มีสภาพความเป็นอยู่ลำบาก อย่างเช่นชุมชนร่มเกล้า ที่เราได้เก็บรายละเอียดมาโดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาด้านจิตเวชที่อยู่บ้านแต่ไร้คนดูแล

ผมอยากบอกว่าการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเป็นปัญหาใหญ่มาก เพราะปัจจุบันเรามีอัตราการเกิดต่ำมาก เด็กเกิดใหม่น้อยจะมีช่องว่างระหว่างวัย เมื่อเราเห็นความสำคัญของผู้สุงอายุที่มีมากขึ้นในพื้นที่ ผมจึงมีแนวนโยบายที่จะพัฒนาบึงขุนทะเลเป็น”Wellness Center” (เวชศาสตร์ชะลอวัย) เป็นศูนย์สุขภาพให้กับผู้สูงอายุ โดยประสานทุกองค์กรต้องหันมามองและให้ความสำคัญ

“ผมใช้หัวใจในการหาเสียงด้วยความตั้งใจที่จะทำงานการเมือง การเมืองเป็นเครื่องชี้นำประเทศชาติ โดยเฉพาะตนมาจากข้าราชการทางด้านสาธารณสุข การนำเสนอการดูแลสุขภาพเขาเป็นสำคัญ บางคนถึงกับทำให้เขาล้มละลายได้ รัฐใช้งบประมาณไปกับการซ่อมสุขภาพเป็นจำนวนมาก จึงมีงบประมาณน้อยมากในการส่งเสริมสุขภาพในการป้องกันและคุ้มครองสุขภาพประชาชน เราต้องทำอย่างไรก็ได้ให้องค์กรทุกองค์กรเข้ามามีส่วนมร่วมในการส่งเสริมสุขภาพในระยะยาว”

  • จากการลงพื้นที่พบปัญหาและที่อยากไปแก้ไขให้กับเขา

บริบทของเขต7 มีหลากหลาย ทุกอย่างใหม่หมดแต่ปัญหาของพื้นที่ยังเป็นปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะปัญหาในเรื่องของการทำประมงชายฝั่งขนาดเล็กยังคงได้รับความลำบากมาก ผมพร้อมที่จะเข้าไปช่วยผลักดันในเรื่องเหล่านี้ เราคงจะหวังทำแต่สวนยาง สวนปาล์ม คงไม่ได้ การเข้าไปส่งเสริมรายได้จากการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ที่เมื่อเขามาแล้วพร้อมที่จะอยู่กับพื้นที่ของเรานานๆ

  • คิดอย่างไรกับการอยากเปลี่ยนสะพานข้ามไปยังเกาะสมุย จากขนอม มาอยู่สุราษฎร์

ผมคิดว่าสถานที่ก่อสร้างที่เสนอก่อนหน้านั้นมันมีช่องโหว่มีปัญหาขนอมเป็นแหล่งทรัพยากรทางทะเลที่สมบูรณ์เคยพบหญ้าทะเลแหล่งอาหารของปลาพะยูนที่สมบูรณ์ เป็นแหล่งของปลาโลมาสีชมพู ถ้าหากมีการก่อสร้างก่อสร้างสะพานบริเวณดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติเหล่านั้นได้ อีกอย่างต้องตัดถนนเข้าไปสู่เส้นทางดังกล่าวซึ่งก็จะต้องใช้งบประมาณที่เพิ่มขึ้นอีก ผมจึงเห็นว่าถ้าย้ายมาก่อสร้างยัง อ.ดอนสัก บ้านเราจะมีความพร้อมมากว่าในหลายๆด้าน ผมเคยเป็นประธานสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำกัด บริหารงานจนมีกองทุนเป็นหมื่นล้าน ถ้าพูดถึงงบประมาณแค่รัฐออกพันธบัตรรัฐบาลแล้วสหกรณ์ฯเหล่านี้เข้าไปซื้อพันธบัตรรัฐก็ไม่ต้องกังวลเรื่องของงบประมาณและสามารถที่ก่อสร้างได้ทันที

ที่ผ่านมาผมบริหารงานสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี มาเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี จากกองทุนที่มีหลักพันล้าน เราบริหารงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ เมื่อคนดี ระบบดี ก็ทำให้สมาชิกอยู่ดี จนปัจจุบันเรามีรายได้จากการบริหารเป็นกองทุนหมื่นล้าน จนเป็นที่ยอมรับของสมาชิกสหกรณ์ในตัวของผมเป็นจำนวนมาก

“หากถามว่าผมมาลงการเมืองครั้งนี้มีฐานเสียงหรือไม่ ตอบเลยว่าบุคลกรทางด้านสาธารณสุข อสม ข้าราชการเกษียณ เขาให้ความรัก และพร้อมที่จะสนับสนุนและยังช่วยบอกต่อไป ผมไม่เคยซื้อเสียง ดังนั้นจึงทำเรืองเหล่านี้ไม่เป็น ที่ผ่านมาผมได้รับความไว้วางใจเลือกผมให้เป็นประธานมาโดยตลอดเพราะเขาเห็นความตั้งใจ เห็นความซื่อสัตย์ เห็นการทำงานอย่างจริงจัง เขาเห็นผมเป็นคนดีเขาจึงอยากได้ผมมาทำหน้าที่ให้กับเขา”

 การลงการเมืองครั้งนี้ก็เช่นกัน ผมเสมือนเป็นคนใหม่ไม่เคยเล่นการเมืองเลย แต่ด้วยผลงานทางด้านสาธารณสุข ผู้ใหญ่เขาเห็นความสามารถของผมในการจัดประชุมวิชาการสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ที่จังหวัดบุรีรัมย์มีผู้เข้าร่วมเป็นหมื่นคนจนได้รับคำชื่นชมในความสำเร็จทีผ่านมา และการต่อสู้กับโควิด19 ในช่วงที่กำลังระบาดเราก็สามารถดูแลพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี จนได้รับคำชมเชยต่องานบริการประชาชนจนเกิดความรัก ชื่อ”หมอโชค” จึงอยู่ในใจของข้าราชการสาธารณสุข อยู่ในใจของ อสม.ที่เคยดูแลเขาเคยตั้งกองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ อสม.ขึ้นมา “หมอโชค” อยู่ในใจของผู้สูงอายุ ผมได้รับความเมตตาจากคนเหล่านี้มาก

“จึงตั้งปณิธานที่แรงกล้ามาก ที่ตัดสินใจมาลงการเมืองในพื้นที่เขต 7 ซึ่งถือเป็นพื้นที่ใหม่ ใหม่ทั้งหมด จึงอยากทำสิ่งใหม่ๆให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะการเปลี่ยนสุราษฎร์ฯ ให้มีแหล่งท่องเที่ยวมีจุดเช็คอินแห่งใหม่บนเกาะกลางถนนเซาท์เทรินซีบอรด์การคิดทำศูนย์สุขภาพที่บึ่งขุนทะเล สิ่งเหล่านี้การเดินเคาะประตูบ้านเข้าหาซึ่งเขาบอกไม่เคยมีใครมาเมื่อเราได้บอกกล่าวได้ไปพูดคุยกับเขาและบอกต่อกันไป เขาก็อยากให้ “หมอโชค” มาทำงานให้เขา ผมจึ่งมั่นใจและขอขอบคุณทุกกำลังใจ

สำหรับพื้นที่เขต 7 ถือเป็นเขตที่เกิดขึ้นใหม่ ดังนั้นนักการเมืองที่ลงในพื้นที่เขตนี้จึงเป็นคนใหม่ทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วย พรรคไทยสร้างไทย นายสุเรนทร์ ลิ้มสุวรรณ หมายเลข1 พรรครวมไทยสร้างชาติ  นายธานินท์ นวลวัฒน์ หมายเลข2  พรรคภูมิใจไทยชู นายสมโชค พูลสุข หมายเลข3 พรรคไทยภักดี นายวรพจน์ วิชัยดิษฐ์ หมายเลย4  พรรคประชาชาติ นายมนตรี เพชรขุ้ม หมายเลข 5 พรรคเพื่อไทย นายศุรุท เกษมณี หมายเลข 6 พลังประชารัฐ  นายมนู วิณิชชานนท์ หมายเลข7  พรรคก้าวไกล นายชาติพงศ์ กุลรัตน์ หมายเลข8  พรรคประชาธิปัตย์ส่ง นางสาวตวงทอง ประดิษฐพร หมายเลข9  พรรคเสรีรวมไทย ส่งนายสมชาย ไชยยศ หมายเลข10 พรรคคลองไทย นางสาวจิดาภา มือเพชร หมายเลข11 และพรรคทางเลือกใหม่ นางสาวสุนิสา นาคประดิษฐ์ หมายเลข12.รักใครชอบใครประทับนโยบายใคร 14 พ.ค.66 ต้องไปใช้สิทธิ์เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ ชอบคนทำงานเลือกคนทำงาน ชอบคนจริงทำจริงก็เลือกคนนั้น

………………………………………………………………………………………………………

ทีมข่าวพลังราษฎร์/สกู๊ปพิเศษ

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts