Breaking News

เปิดงาน “พุมเรียงมหานครเฟสติวัล” EP 2 เปิดตูเล ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี

วันที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 15.00 น.ที่ บ้านพุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ ธานี ชุมชนพหุวัฒนธรรมกว่า 300 ปี จัดงานฉลองวันฮารีรายอ อีดิ้ลฟิตรี ฮ.ศ.1444 โดยมี ฮัจยี ดร.ธงชัย ปิติเศรษฐ ประธานมูลนิธิอัลอามานะห์เพื่อการศึกษาและสังคมจังหวัสุราษฎร์ธานี อนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมพัฒนาองค์กรศาสนาอิสลามของคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทเป็นประธาน ระหว่างวันที่21-23 เมษายน 2566

สำหรับการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประ สงค์เพื่อบำรุงกุโบร์ปากน้ำ สาธารณะประโยชน์ ของพี่น้องมุสลิมพุมเรียงทุกคน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวบ้านพุมเรียงดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวสองวัฒนธรรม

โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ขบวนเดินพาเหรดการแต่งกายของชาวมุสลิม การออกบูธจำหน่ายอาหารฟรี โดยที่ทางร้านต่างๆสามารถร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาของตัวเอง

เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านในชุมชนสนุกกับการแข่งข้นฟุต บอลประเพณีเพลิด เพลินกับอาหารพื้นถิ่น

การออกร้านขายอาหารฮาลาล การประกวดสัมรับอาหาร ร่วมดื่มน้ำชาการกุศสังสรรค์ภายในชุมชน การประกวดซุ้มจำหน่ายอาหารในงานและชมกิจกรรมบนเวที

จากความสำเร็จการจัดงานดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันระหว่างเทศบาลตำบลพุมเรียง มูลนิธิอัลอามานะห์ เพื่อการศึกษาและสังคมสุราษฎร์ธานีกรรมการ หมู่บ้านพุมเรียง .

กลุ่มพุมเรียงรวมใจ กองทุนไรหนัน-อาบีดีน สถาบันการเงินอิสลามสุราษฎร์ ธานีกลุ่มวินเทจ และพี่น้องชาวพุมเรียง

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts