Breaking News

สุราษฎร์ฯทำพิธีเปิดเรือนจำกลางแห่งใหม่รองรับจำนวนผู้ต้องขังที่เพิ่มมากขึ้น พัฒนาสู่มาตรฐานการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังอย่างเหมาะสม

วันนี้ (19 เม.ย.66) ณ เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีแห่งใหม่ หมู่ 4 ตำบลพลายวาส อำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ผู้บัญชาการเรือนจำทัณฑสถาน และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีแห่งใหม่ โดยมีนายอายุตม์ สินธพพันธ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีเปิด เพื่อรองรับจำนวนผู้ต้องขังที่เพิ่มมากขึ้น ให้เป็นไปตามมาตรฐานการควบคุมดูแล พัฒนาผู้ต้องขังได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยในพิธีมีการจุดธูปเทียนบูชา พร้อมถวายพวงมาลัยดอกไม้สด หน้าศาลเจ้าพ่อเจตคุปต์ พราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวง บูชาองค์เจ้าพ่อเจตคุปต์ ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวราชทัณฑ์ เป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน จากนั้นประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดป้ายอาคารเรือนจำกลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีและเยี่ยมชมอาคารหลังใหม่ พร้อมทั้งชมการฝึกวิชาชีพของผู้ต้องขังภายในเรือนจำ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า การเปิดเรือนจำหลังใหม่แห่งนี้ เป็นการช่วยลดการแออัด มีอาคารควบคุมที่มั่นคงแข็งแรง มีระบบควบคุมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ มีสถานที่ฝึกวิชาชีพ เป็นมาตรฐานสากลในการควบคุมดูแลพัฒนาผู้ต้องขังให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ลดการเจ็บป่วยและเสียชีวิตลงได้ สอดคล้องกับมาตรฐานการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังในทุกๆ ด้าน

ทั้งนี้ปัจจุบันเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี มีผู้ต้องขังรวมทั้งสิ้นจำนวน 3446 แยกเป็นผู้ต้องขังชาย 3161 ผู้ต้องขังหญิง 285 ส่วนใหญ่ต้องโทษคดียาเสพติด.

…………………………………..

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts