Breaking News

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตือนพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และชาวเรือ ระมัดระวังการเดินเรือ ระหว่างวันที่ 6 – 8 มกราคมนี้ 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงนามในประกาศแจ้งเตือน เฝ้าระวังอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากจากฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งเตือนว่า หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลใต้ตอนล่าง มีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนเข้าใกล้ปลายแหลมญวณ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ในช่วงวันที่ 6-8 มกราคม 2566 บริเวณภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมี ฝนตกหนักบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

โดยขอให้อำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่ลุ่มต่ำ ทางน้ำไหลผ่าน ที่ลาดเชิงเขา ได้เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระมัดระวังคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง พร้อมทั้ง สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุม การเดินเรืออย่างใกล้ชิด ผู้โดยสารเรือทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพ ทั้งเรือสปีดโบ๊ท เรือประมง เรือโดยสาร และเรือเฟอร์รี่ ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งระหว่างวันที่ 6 – 8 มกราคมนี้

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานทุกแห่ง หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ถ้าสถานการณ์วิกฤติ ให้ดำเนินการปิดหรือห้ามเข้าโดยเด็ดขาด

///ข่าว/ภาพ – ส.ปชส.สุราษฎร์ธานี

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts