Breaking News

นายอำเภอท่าฉาง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการถวายการดูแลสุขภาพให้กับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และผู้นำทางศาสนา 72,000 รูป/ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการถวายการดูแลสุขภาพให้กับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และผู้นำทางศาสนา 72,000 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

พร้อมจัดกิจกรรมจิตอาสาสร้างเสริมสุขภาพ “1 อำเภอ 10 กิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ” ณ สำนักสงฆ์คลองวัว หมู่ที่ 4 ตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

โดยบูรณาการและสร้างกลไกการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคให้กับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และผู้นำทางศาสนา ให้ได้รับการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผู้นำศาสนาสุขภาพดี สามารถปฏิบัติศาสนกิจในการสืบทอดศาสนาเป็นแบบอย่างที่ดี สามารถเป็นผู้นำด้านสุขภาวะของชุมชนและสังคม และกิจกรรมต่างเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

นอกจากนี้ ยังได้ขับเคลื่อนโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ณ สำนักสงฆ์คลองวัว หมู่ที่ 4 ตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบและนำแนวคิดของ 5 ส ซึ่งประกอบไปด้วย สะสาง สะดวก สะอาด สร้างมาตรฐาน และสร้างวินัย ลงสู่บริบทของวัดและชุมชน และหลักความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีวัดเป็นศูนย์กลาง ส่งเสริมให้วัดและชุมชนเป็นพื้นที่ต้นแบบของการพัฒนาพื้นที่ทางกายภาพ พื้นที่การเรียนรู้ พื้นที่พัฒนาจิตใจและปัญญา และส่งเสริมให้ชุมชนมีจิตสำนึกและจิตอาสาในการพัฒนาวัดและชุมชนให้เป็นต้นแบบของครัวเรือนและภายในบริเวณวัด คือ “หน้าบ้านน่ามอง ในบ้านน่าอยู่ คนในบ้านน่ารัก ล้อมรักด้วยผักสวนครัว สานพลัง พัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”

 ผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย พระครูสุภัทรธรรมโชติ เจ้าคณะอำเภอท่าฉาง เจ้าอาวาส ทุกวัด/หัวหน้าที่พักสงฆ์ ทุกแห่ง ว่าที่ร้อยตรีกรณ์วรรธน์ ชูนาค ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ปลัดอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอท่าฉาง ที่ 19 (อส.) นักเรียน นักศึกษา และพุทธศาสนิก ชนในพื้นที่

………………………………..

 

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts