Breaking News

โรงเรียนกีฬาสุราษฎร์ฯเนื้อหอมเด็กแห่คัดตัวเข้าเรียนเป็นจำนวนมาก ขณะที่ปกครองบอกภูมิใจสถานศึกษา และชื่อเสียงทางด้านกีฬาดีอยากให้ลูกเข้าเรียน

วันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2567 โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี 45/113 หมู่ 5 ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลมะขามเตี้ยอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี บรรยากาศเสมือนลุ้นเลือกตั้งผู้แทนกันอย่างตื่นเต้น พ่อแม่ผู้ปกครองหลายร้อยคนนำบุตรหลานเข้าทดสอบวิชาการ และเฝ้าให้กำลังใจการคัดเลือกตัวบุตรหลายเพื่อการคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนใจแต่ะละประเภทกีฬาในระดับ ม.1 และม.4 ซึ่งปีนี้ กีฬาประเภทฟุตบอล และฟุตซอล ยังคงเป็นที่ต้องการของเด็กเป็นจำนวนมากเกิดโควตาที่จะรับได้ไปถึง 3 เท่าตัว โดยในช่วงบ่ายมีนายศักดา รัตนมุสิก ประธานกรรมการสถานศึกษา และนายสันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาและโค้ช ในการคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนระดับชั้นม.1 และม.4 ประจำปี

นายรณชัย เรืองรักษ์ ผู้อำนวยการ เผย! ปีนี้มีเด็กเข้าสมัครรับการคัดเลือกเป็นจำนวนมากกว่าเท่าตัวตัว ด้วยเงื่อนไขที่จำกัดในแต่ละประเภทกีฬาที่เรารับได้ทั้ง 8 ชนิดกีฬา ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบด้วย กรีฑา 19 คน เซปัคตระกร้อ 5 คน ฟุตบอล 15 คน ฟุตซอล 13 คน เทควันโด 2 คน เทเบิลเทนนิส 3 คน มวยไทย-มวยสากล 5 คน และวอลลเลย์บอล 8 คน

ในระดับมันธยมศึกษาปีที่ 4 ประกอบด้วย กรีฑา 12 คน เซปักตะกร้อ 3 คน ฟุตบอล 10 คน ฟุตซอล 10 คน เทควันโด 1 คน มวยไทย-มวยสากล 4 คน และ วอลเลย์บอล 5 คน ในขณะเราต้องการจำนวนเด็กเข้าเรียนได้จำนวน 115 คน แต่ปีนี้มีเด็กมาสมัครถึง 250 คน

โดยวันแรกในช่วงเช้าจะมีการสอบวิชาการ และในช่วงบ่ายจะเป็นช่วงการทดสอบความสามารถพิเศษในแต่ละชนิดกีฬา หลังจากนั้นผู้ผ่านการคัดเลือกยังจะต้องไปทดสอบสมรรถภาพร่างกายถ้าผ่านก็จะได้เข้าศึกษาต่อ ซึ่งปีนี้ กีฬาประเภทฟุตบอลมีนักเรียนให้ความสนใจสมัครเข้าคัดตัวมากที่สุด ส่วนหนึ่งเกิดจากความชื่นชอบและอยากมาเรียนที่นี่ มีรุ่นพี่ที่เป็นนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงตั้งแต่ระดับจนถึงระดับประเทศเป็นไอดอลของน้อง

สำหรับที่โรงเรียนกีฬาการดูแลการเอาใจใส่บุตรหลานของท่านเป็นอย่างดี ที่โรงเรียนกีฬาพ่อแม่แทบไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายใดๆ อาหารก็กินฟรี!และมีมาตรฐานจนเป็นที่กล่าวถึง นอกจากค่าใช้จ่ายส่วนตัวที่เขาต้องจ่ายเอง เช่นค่าซักผ้า เป็นต้น

ทั้งหมดนี้เกิดจากการที่ นายกเทศมนตรี และผู้บริหารเทศบาลทุกคนให้การสนับสนุการพัฒนาโรงเรียนกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ให้ส่งเสริมทางด้านวิชาการ ส่งเสริมทางด้านกีฬาจนมีชื่อเสียง จึงเป็นส่วนหนึ่งที่คนเป็นพ่อแม่มีความต้องการให้บุตรหลานของตนได้เข้าเรียน.

………………………………………………………………………………………………………………..

ทีมข่าวพลังราษฎร์

 

 

 

 

 

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts