Breaking News

เทคนิคสุราษฎร์ฯ เปิดการประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ระดับสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประจำปีการศึกษา 2566

วันศุกร์ที่ 22  ธันวาคม  2566  เวลา 14.00 น.ณ อาคารรินทาอง วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จัดพิธีเปิดงานการประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ระดับสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2566 พร้อมมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ มอบรางวัลให้แก่นักเรียน นักศึกษาและครูที่ปรึกษาผลงานที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดในระดับภาคใต้ โดยมี นายธงธน สิทธิคุณ เป็นประธาน และ นางบัญชาลักษณ์  ลือสวัสดิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ที่ปรึกษากรรมการอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี และผู้บริหารสถาบันอาชีวศึกษาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นางบัญชาลักษณ์  กล่าวว่า  ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้มุ่งที่จะขับเคลื่อนและพัฒนาผลงานสิ่งประดิษฐ์ และงานวิจัยของสถานศึกษาอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพและมาตรฐานเทียบได้ในระดับสากล ตลอดจนมุ่งเน้นการบูรณาการนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ และองค์ความรู้อาชีวศึกษาสู่ชุมชน สังคม ประเทศชาติ และนานาชาติ

ทั้งยังส่งเสริมให้มีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใต้กิจกรรมการประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ (OVEC Show & Share) การดำเนินโครงการครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอผลงานงานวิจัยสิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม ของนักเรียน นักศึกษาจากสถานศึกษาอาชีวศึกษาในสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดสุราษฎร์ธานี 2)เพื่อคัดเลือกตัวแทนสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้าร่วมประกวดในระดับภาคใต้ ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช

สำหรับการจัดประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประจำปีการศึกษา 2566 ในครั้งนี้ มีสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 9สถานศึกษา ประกอบด้วยสถานศึกษาภาครัฐ จำนวน 8 สถานศึกษา และสถานศึกษาภาคเอกชนจำนวน 1 สถานศึกษา และมีผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่ส่งเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น จำนวน 85 ผลงาน

โดยแยกเป็น 6 ประเภทดังนี้ ประเภทที่ 1สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร อุตสาหกรรมสมัยใหม่จำนวน  35  ผลงาน ประเภทที่ 2สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์ จำนวน  6  ผลงาน ประเภทที่ 3 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานสิ่งแวดล้อม จำนวน  13  ผลงาน

ประเภทที่ 4 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอาหารจำนวน  13  ผลงาน ประเภทที่ 5 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ (Health Care) จำนวน  6  ผลงานประเภทที่ 6 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ จำนวน 12 ผลงาน

………………………………………………………………………………………………..

ทีมข่าวพลังราษฎร์

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts