Breaking News

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี เร่งขับเคลื่อนกิจกรรม “เดิน-วิ่ง” ในโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติฯ

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี เร่งขับเคลื่อนกิจกรรม “เดิน-วิ่ง” ในโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติฯ วางเป้าสร้างกระแสรักสุขภาพ คนสุราษฎร์ ปลอดภัยจากสโตรค

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน ประชุมร่วมกับ นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอรรจน์กร สมเกียรติกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายณรงค์ หลักกำจร ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

และ ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนการจัดกิจกรรม โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ ภายใต้แนวคิด “คนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค” โดยกิจกรรมหลัก คือ การเดินวิ่ง ในปีนี้กำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทั่วทุกภูมิภาค ในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี กำหนดจัดที่สวนสาธารณะ บึงขุนทะเล อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบนโยบาย ให้ทุกหน่วยงานช่วยกันประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ผ่านเครือข่ายทุกช่องทาง ทั้งทางสื่อหลักและสื่อออนไลน์ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชน สมัครเข้าร่วมกิจกรรมให้มากที่สุด เพื่อสร้างความตระหนักถึงภัยของโรคหลอดเลือดสมอง แก่เด็กไทยรุ่นใหม่ ในการดูแลตนเอง คนในครอบครัวตลอดจนคนใกล้ชิด เนื่องจาก ปัจจุบันในประเทศไทย พบผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองประมาณร้อยละ 2 ของประชากร และ เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต อันดับ 1 ในเพศหญิง และ อันดับ 3 ในเพศชาย รองจากอุบัติเหตุและมะเร็ง และที่สำคัญ โรคหลอดเลือดสมอง ยังเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดความพิการ โดยผู้ป่วย 100 คน จะเสียชีวิต 5 คน และพิการ 70 คน แต่สามารถป้องกันได้ด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และรับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมเดินวิ่ง ได้ทางเว็บไซต์ race.thai.run ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2566 โดยค่าสมัครยังสามารถนำไปลดหน่อยภาษีได้ 2 เท่า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 081 083 9506 หรือ 089 471 8881

……………………………..

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts