Breaking News

ส.วิทยุสมัครเล่นสุราษฎร์ฯ จัดกิจกรรมการแข่งขัน ARDF2023 (Amateur Radio Direction Finding) ค้นหานักวิทยุสมัครเล่นพร้อมใช้งานในสถานการณ์ได้จริง

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 ที่ สวนสละอาทิตย์ อำเภอบ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นสุราษฎร์ธานี จัดให้มีกิจกรรมการแข่งขัน ARDF2023 (Amateur Radio Direction Finding) กีฬาการค้นหาแหล่งกำเนิดสัญญาณวิทยุ การแข่งขันที่ต้องเดินทาง จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งในเส้นทางที่กำหนดภายใต้เวลาที่จำกัด เพื่อค้นหาตัวส่งสัญญาณวิทยุการสื่อสารในกิจการวิทยุสมัครเล่นมุ่งเน้นการศึกษาเพิ่มพูนความรู้ความสามารถให้ทัดเทียมกับอารยประเทศ โดยมี นายกัมปนาถ กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอบ้านนาสาร เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และนายประพันธ์ คชสวัสดิ์ นายกสมาคมวิทยุสมัครเล่นกล่าวรายงาน นางสาวน้นทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี และผู้ประกอบการฯในพื้นที่ให้การสนับสนุน

นายประพันธ์ กล่าวว่าการแข่งขันเปิดการแช่งขัน ARDF คันหาแหล่งกำเหนิดสัญญาณวิทยุ ของสมาคม นักวิทยุสมัครเล่นสุราษฎร์ธานี และกลุ่ม Southem Thailand ARDF  มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างทักษะความรู้ให้กับผู้เข้าแข่งขันในการค้นหาแหล่งกำเนิดสัญญาณวิทยุ สามารถนำองค์ความรู้ไปประยุกต์ใช้ในกรณีฉุกเฉินหรือภัยพิบัติได้ สร้างความรู้ ความเข้าใจ และวิธีการแข่งขันกีฬาคันหาแหล่งกำเนิดสัญญาณวิทยุ (ARDF) เพื่อส่งเสริมทักษะ เทคนิคการสร้างสายอากาศและเครื่องมือค้นหาสัญญาณวิทยุ เกิดการรวมกลุ่มแลกเปลี่ยนความรู้ในกิจการวิทยุสมัครเล่น โดยแบ่งเป็น1. ประเภท standard 2. ประเภท open อายุไม่เกิน 50 ปี 3. ประเภท open อายุเกิน 50 ปี 4. ประเภท มือใหม่ ไม่จำกัดเพศและวัย 5. ประเภทเยาวชน อายุไม่เกิน 20 ปี

สำหรับกานจัดการแข่งขันดังกล่าว เป็นการทดสอบการใช้งานจริงของนักวิทยุสมัครเล่นที่ต้องฝึกฝน และมีความสามารถใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมนำความรู้นำไปช่วยเหลือสังคมในพื้นที่เกิดเหตุฉุกเฉินและภัยพิบัติ

โดยจะเชื่อมโยงการสื่อสารในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ ให้ทั่วถึงได้ทุกพื้นที่ เช่น ภัยพิบัติและธรณีพิบัติ ซึ่งกิจกรรมด้านกิจการวิทยุสมัครเล่นจะให้ประโยชน์กับประชาชนหลายด้าน เช่น เพิ่มความสมารถในด้านการสื่อสาร การออกแบบและพัฒนาสายอากาศและอุปกรณ์รับ-ส่งวิทยุสื่อสารความรู้ในด้านไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ และคลื่นวิทยุ และเป็นการฝึกฝนให้เกิดการค้นคว้าหาความรู้ เป็นต้น

…………………………………………………………………………………………….

ภาพ/ บัญชา /ทีมข่าวพลังราษฎร์

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts