Breaking News

3ชุมชนสานสัมพันธ์จัดการแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธง5ฝีพายสืบสานประเพณีเข้าพรรษาและสร้างความสามัคคีในชุมชน

วันที่30กรกฎาคม2566 บริเวณสนามเอนกประสงค์หน้าโรงฆ่าสัตว์เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ชุมชนในลึก ชุมชนทุ่งน้อย และชุมชนย่านยาว ร่วมกันจัดการแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธงประเภท 5 ฝีพาย เพื่อสืบสานประเพณีเข้าพรรษาและสร้างความสามัคคีในชุมชน โดยมีนายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานีให้เกียรติมาร่วมชมและให้กำลังใจผู้จัดการแข่งขัน

นายประเสริฐ กล่าวว่าการแข่งขันเรือยาวมีประวัติมาอย่างยาวนานเป็นที่ชื่นชอบจัดกันในช่วงเทศกาลสำคัญทางพุทธศาส เข้าพรรษา และออกพรรษา งานชักพระปีนี้ทางเทศบาลฯพร้อมสืบสานประเพณีแข่งเรือยาวขึ้นโชนชิงธงชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างยิ่งใหญ่

และการแข่งขันประเภท5ฝีพายเพื่อส่งเสริมกีฬาชุมชน วันนี้ได้มาชมการจัดการแข่งขันเรือยาวประเภท5ฝีพายชองชุมชนในลึกแล้วต้องขอชื่นชมประธานชุมชนทั้ง3 ชุมชน และคณะทำงานที่มีความตั้งใจทำกืจกรรมดีๆในครั้งนี้เทศบาลพร้อมส่งเสริมและให้การสนับสนุนทุกชุมชนที่ตั้งใจทำสิ่งดีๆต่อไป

นายมารุต สุทธิรักษ์ ประธานชุมชนในลึกกล่าวว่า ร่วมกับ นาย สโนพร เพ็ญสวัสดิ์ ประธานชุมชนทุ่งน้อย และนายจักรพันธ์ เย็นแจ่ม ประธานชุมชนย่านยาว ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธงประเภท5ฝีพายขึ้นมาป็นครั้งแรก ร่วมสืบสานประเพณีท้องถินให้อยู่คู่กับจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อคัดตัวแทนในระดับจังหวัด และส่งเสริมความรักความสามัคคีในชุมชนอย่างยั่งยืน

โดยผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันจะเป็นผู้ที่อยู่ในชุมชนนั้นๆ ซึ่งวันนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด7ทีม ผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยและเงินรางวัล 1-3 และรางวัลชมเชย

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเอื้อเฟื้อสถานที่จาก หมอบรรยง ชิญกุลกิจนุวัฒน์ อนุญาตให้จัดกิจกรรมของชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน

……………………………………………………………………………………………………

ทีมข่าวพลังราษฎร์

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts