Breaking News

เปิดแล้วงานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้งที่ 31 ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ๋!

ค่ำวันที่ (21 ก.ค. 66) เวลา 20.00 น. นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอบ้านนาสาร นายชโนวิทก์ ตู้บรรเทิง นายกเทศมนตรีเมืองนาสาร ร่วมเปิดงานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) สุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 31 ประจำปี 66ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 ก.ค. – 1 ส.ค. 2566 ณ ริมคลองฉวาง อ.บ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยที่การจัดงานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ประจำปี 2566 ของอำเภอบ้านนาสารนั้น เป็นประเพณีที่สืบทอดมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 31 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ให้สามารถปรับตัวไปสู่วิถีแห่งการท่องเที่ยวยุคใหม่ ตลอดจนเพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของดีเมืองนาสารให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ส่วนการจัดงานที่ต่อเนื่องกันมา เป็นการสร้างความภาคภูมิใจในวิถีชีวิตชุมชน การอนุรักษ์ฟื้นฟู รักษาวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น นำไปสู่การสร้างความรัก ความสามัคคี ความสมานฉันท์ ความปรองดอง ตลอดจนการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลวันเงาะโรงเรียนในปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ จึงใคร่จะขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเทศกาลงานเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) สุราษฎร์ธานี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสนับสนุนเศรษฐกิจภาคการเกษตร ให้เกษตรกรผู้ปลูกเงาะโรงเรียนนาสารและผลไม้อื่น ได้พัฒนาผลผลิตให้มีคุณภาพดี เป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั้งภายในและต่างประเทศ รวมทั้งเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการให้แก่เกษตรกรอีกด้วย

ซึ่งภายในงานยังมีกิจต่างๆ มากมาย อาทิ การประกวดขบวนแห่รถพฤกษชาติ การประกวดธิดาเงาะโรงเรียนนาสารและขวัญใจชาวสวน การประกวดสวนผลไม้ การแข่งขันชกมวยไทยชิงเจ้าเมืองเงาะ การแข่งขันกินเงาะ การจัดทัวร์สวนผลไม้และกิจกรรมการท่องเที่ยวตลอดงาน และยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวและชื่อเสียงของเมืองนาสาร ให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไป ทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการจำหน่ายสินค้าและผลผลิตทางการเกษตร และเกิดความภาคภูมิใจในวิถีชีวิตชุมชน ในการอนุรักษ์ รักษาวัฒนธรรมประเพณีในท้องถิ่นตนเองตลอดไป

……………………………………………………………………………………………………..

ภาพ/ข่าว ส.ปชส.สุราษฎร์ธานี

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts