Breaking News

โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา จัดพิธีอัญเชิญและเฉลิมฉลองรางวัลพระราชทานระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ประจำปี2565 อย่างยิ่งใหญ๋

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 ณ หอประชุมบวรศิลป์ โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา จัดพิธีอัญเชิญและเฉลิมฉลองรางวับพระราชทานระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีนายเจษฏา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน นายโชคดี ศรัทธากาล ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายนรินธรณ์  เซ่งล้ำ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี -ชุมพร นางเพียงแข ชิตจุ้ย ผู้อำนวยการโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ นักเรียน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมแสดงความยินดี

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่ารางวัลพระราชทานเกิดขึ้นจากน้ำพระทัยอันเปี่ยมด้วยพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงมีวิสัยทัศน์กว้างไกลทรงเล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมการศึกษาของชาติ พระราชทานขวัญกำลังใจแก่นักเรียน ที่มีความประพฤติดี มีผลการเรียนดี ตลอดถึงผู้บริหารสถานศึกษาที่จัดการศึกษา ได้มาตรฐานดีเยี่ยมด้วยการพระราชทานรางวัลให้

การที่กระทรวงศึกษาธิการประกาศให้โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ได้รับรางวัลพระราชทาน ระดับมัธยมศึกษา ขนาดใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2565 ณ วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 นั้น ได้แสดงถึงศักยภาพการบริหารสู่ความเป็นเลิศ ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนของผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และบุคลากรคณะกรรมการสถานศึกษา รวมทั้งภาคีเครือข่ายที่เข้มแข็งของสถานศึกษายาวนานมากกว่า 85 ปี บ่งบอกถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มีความสามัคคี มุ่งมั่น ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาคุณภาพการศึกษา จนเป็นที่ประจักษ์ทำให้ได้รับการคัดเลือกรับรางวัลพระราชทาน

กระผมขอแสดงความยินดีและชื่นชมเป็นอย่างยิ่งที่โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ได้รับรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2565 ซึ่งเป็นรางวัลที่ทรงคุณค่าเป็นรางวัล แห่งเกียรติยศศักดิ์ศรี และเป็นความภาคภูมิใจอันสูงสุด การได้รับรางวัลพระราชทานได้สร้างความปลาบปลื้มและเชื่อมั่นต่อบุคลากร นักเรียน และผู้ปกครองที่ส่งมอบบุตรหลานให้ทางโรงเรียนได้ดูแลอบรมให้ความรู้ และจะมีส่วนช่วยรักษาคุณงามความดี  และคุณภาพการศึกษาของเด็กและเยาวชนในความรับผิดชอบให้มีความเจริญก้าวหน้า เป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพของชาติ มุ่งสร้างความศรัทธาและสิ่งที่ดีต่อสังคมต่อไป

นางเพียงแข ชิตจุ้ย ผู้อำนวยการ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา มุ่งมั่นจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง จนประสบผลสำเร็จเกิดผลเชิงประจักษ์ต่อการจัดการศึกษา เป็นที่ยอมรับของชุมชนและองค์กรต่างๆ จึงได้ขอรับการประเมินสถานศึกษาพระราชทาน เพื่อรับรางวัลพระราชทานระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติยิ่ง สำหรับการประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน มีการประเมินตั้งแต่ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระดับจังหวัดและระดับกลุ่มจังหวัด ในการประเมินต้องมีข้อมูลการจัดการศึกษาในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ครอบคลุมภารกิจ จำนวน 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านที่ 1 ด้านคุณภาพผู้เรียน ด้านที่ 2 ด้านการบริการหลักสูตรและงานวิซาการ ด้านที่ 3 ด้านการบริหารและการจัดการศึกษา ด้านที่ 4 ด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ด้านที่ 5 ความดีเด่นของสถานศึกษา โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ได้ผ่านการรับรองและประกาศจากกระทรวงศึกษาธิการให้ได้รับรางวัลสถานศึกษาพระราชทานโดยผู้อำนวยการไปรับรางวัล ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566

จากความสำเร็จที่ภาคภูมิใจในการได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ทางโรงเรียนสุราษฎร์พิทยาจึงได้จัดกิจกรรมอัญเชิญและเฉลิมฉลองรางวัลสถานศึกษาพระราชทานขึ้น เพื่อให้นักเรียน คณะครูเกิดความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงได้พระราชทานรางวัล นำมาซึ่งความภาคภูมิใจในสถาบันการศึกษาแห่งนี้ และส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการขอบคุณทุกฝ่าย ทุกภาคส่วนที่มีส่วนส่งเสริม สนับสนุนให้โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ประสบความสำเร็จ ผ่านการประเมินและได้รับรางวัลพระราชทานระดับมัธยมศึกษา ขนาดใหญ่ ประจำปี 2565

…………………………………………………………………………………………………………………..

 

 

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts