Breaking News

สสจ.สุราษฎร์ฯ เผยความพร้อมใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ของ จ.สุราษฎร์ฯภายในเดือนมีนาคมฯนี้ (มีคลิป)

จาการณ๊ที่ สธ. ได้มีนโยบาย ยกระดับบัตร 30 บาท รักษาทุกโรค โดยการใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาสถานพยาบาลได้ทุกเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงคลินิก ร้านขายยา ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ และได้มีการคิกออฟใน 4 จังหวัดนำร่อง เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา นั้น ล่าสุด! สสจ.สุราษฎร์ธานี ประกาศความพร้อมการใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ตามนโยบายของรัฐฯ ภายในเดือนมีนาคม นี้

นายแพทย์จิราชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขในการยกระดับการบริการทางการแพทย์ให้กับประชาชนโดยการใช้บัตรประชาชนใบเดียวใช้ได้กับทุกสถานพยาบาลนั้น  ในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานีการใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกเครือข่ายทั้งภาครัฐ และเอกชน นั้น ขณะนี้ ทาง สสจ.สุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินโครงการ “intelligent hospital” หรือโรงพยาบาลอัจฉริยะ สถานพยาบาลทุกที่ ทั้งระดับตำบล ระดับอำเภอ และระดับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทุกแห่งสามารถเชื่อมต่อข้อมูลกันได้ ประชาชนจะได้รับบริการที่สะดวกต่อการเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลทุกแห่ง ซึ่งสามารถจะใช้งานได้ภายในเดือนมีนาคมนี้

ในสวนของโรคบางโรคประชาชนที่ไม่จำเป็นจะต้องไปโรงพยาบาล เช่น ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ก็สามารถพูดคุยผ่านระบบออนไลน์กับหมอได้ เพียงแค่รายงานค่าน้ำตาลคุณหมอก็จะมีการให้คำปรึกษา และจะจัดส่งยาไปถึงบ้าน ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งรอรับยาทั้งวัน ก็จะทำให้ลดภาระของประชาชน ลดความแออัด

ในส่วนของโรงพยาบาลเอกชน การใช้บัตรประชาชนในการรักษาเราก็จะมีการเชื่อมต่อถึงกันในเรื่องของสิทธิ์ต่างๆ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ข้อจำกัดของแต่ละแห่ง ส่วนในกรณีฉุกเฉินสถานพยาบาลทุกแห่งต้องรับการดูแลรักษาอยู่แล้ว ซึ่งโรงพยาบาลเอกชนของจังหวัดสุราษฎร์ธานีก็ให้ความร่วมมือดีมาโดยตลอด

………………………………………………………………………………………….

ทีมข่าวพลังราษฎร์

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts