Breaking News

อำเภอท่าฉาง ร่วมกับ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี รับบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันนวมินทรมหาราช

วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 09.30 น. สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ร่วมกับอำเภอท่าฉาง รับบริจาคโลหิต ณ หอประชุมอำเภอท่าฉาง ซึ่งการรับบริจาคโลหิตครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันนวมินทรมหาราช โดยมีภาครัฐ ภาคเอกชน สถานประกอบการ โรงงาน โรงเรียน พระภิกษุ แรงงานต่างด้าว และประชาชนในพื้นที่ร่วมบริจาคโลหิต โดยมี นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง พร้อมด้วยนางศรีเวียง มีพริ้ง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับและให้กำลังใจผู้บริจาคโลหิตอย่างใกล้ชิดตลอดการ

สำหรับวันนี้มีผู้ประสงค์บริจาคโลหิตจำนวน 216 ราย สามารถบริจาคโลหิตได้จำนวน 167 ราย ได้โลหิต 167 ยูนิต ไม่ผ่านการคัดกรอง 49 ราย บริจาคดวงตา 20ราย บริจาคอวัยวะ 21 ราย  โดยทางอำเภอได้รับการสนับสนุน จากหลายภาคสา่วนร่วมจัดเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่ม ให้บริการกำับผู้มาบริจาคโลหิต ประกอบด้วย น้ำดื่ม น้ำสมุนไพร คั่วกลิ้งหมู กระเพราไข่เจียว

พร้อมมอบสารเร่งซุปเปอร์ พด.1 พด.2 และ พด.3 ให้กับผู้ร่วมบริจาค โลหิตคนละ 1 ชุด และสร้างวัฒนธรรมใหม่ ในการรับประทานอาหารแล้ว คัดแยกเศษอาหาร ขยะ ล้างจาน เพื่อส่งเสริมการคัดแยกขยะและจัดการขยะ ตั้งแต่ต้นทาง เพื่อมุ่งสู่การจัดการปลายทางที่ยั่งยืน

โอกาสเดียวกันได้ประชาสัมพันธ์ขั้นตอนและวิธีการใช้งานแอปพลิเคชั่น ThaID แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และฝากเชิญชวนบุคคลในครอบครัว ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รับรู้ รับทราบ และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ThaID ของกรมการปกครองเพื่อสะดวกในการใช้งานเอกสารสำคัญๆ ที่ยืนยันตัวตนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และทำธุรกรรมต่างๆทางทะเบียนได้อย่างรวดเร็วอีก

……………………………………………………………………………………………………………….

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts