Breaking News

ททท.สุราษฎร์ เปิดโครงการเส้นทางท่องเที่ยว “Low Carbon Tourism Destination : Surat Thani” นำนักท่องเที่ยวทำบุญชมโบสถ์กลางน้ำ และ เจดีย์ลอยฟ้าที่อุทยานธรรมเขานาในหลวง แหล่งท่องเที่ยวอันซีน 1 ใน 20 ของประเทศ

วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ที่ โรงแรมร้อยเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ททท.สุราษฎร์ธานี เปิดโครงการ โครงการเส้นทางท่องเที่ยว “Low Carbon Tourism Destination : Surat Thani” เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย และทำให้เกิดการท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืน ตามแนวทาง Sustainable Tourism Goals (STGs) โดยมีนายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน พร้อมปล่อยขบวนรถนำนักท่องเที่ยวแห่เทียนพรรษาชมวิถีธรรมชาติทางพุทธศาสนา โบสถ์กลางน้ำที่วัดทุ่งเซียด และทำบุญเจดีย์ลอยฟ้าที่อุทยานธรรมเขานาในหลวง สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ได้รับการโหวตให้เป็นอันซีนอินไทยแลนด์ติด 1 ใน 20 ของประเทศไทย

นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าฯ กล่าวว่า ในนามของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสต้อนรับทุกท่าน ที่เข้าร่วม โครงการเส้นทางท่องเที่ยว ” Low Carbon Tourism Destination : Surat Thani” เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย และทำให้เกิดการท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืน ตามแนวทาง Sustainable Tourism Goals (STGs)

ให้เกิดสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว เป็นรูปธรรมสามารถนำไปใช้ปฏิบัติงานจริง อาทิ แหล่งท่องเที่ยว ที่พักเส้นทางนำเที่ยวเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ก่อให้เกิดประโยชน์ ช่วยเพิ่มมูลค่าสร้างจุดเด่น และเพิ่มโอกาสทางการท่องเที่ยวในการเข้าถึง นักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และศาสนสถานที่สำคัญที่ต้องการความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทุกคน

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การท่องเทียวแห่งประเทศไทยได้กำหนดแนวทางการท่องเที่ยวไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Development Goals (SDGs) 17 เป้าหมาย ขององค์การสหประชาชาติ เพื่อนำไปสู่การดำเนินการพัฒนาตามบริบททางการท่องเที่ยว โดยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวด้วยวิธีปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ Sustainable Tourism Goals : STGs

และจะสร้างเป็นมาตรฐานความยั่งยืน Sustainable Tourism Accelerating Rating STAR ให้ผู้ประกอบการ นำไปใช้เพื่อให้สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว มีมาตรฐานในการให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยเฉพาะการขับเคลื่อนระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวให้รองรับนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างยั่งยืนทั้ง ๔ มิติ (มิติการบริหารจัดการ มิติสังคม-เศรษฐกิจ มิติวัฒนธรรม และมิติสิ่งแวดล้อม)

สำหรับวันนี้ ทาง ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี นำคณะนักท่องเที่ยวไปร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษา ชมโบสถ์กลางน้ำที่วัดทุ่งเซียด และร่วมทำบุญเจดีย์ลอยฟ้าที่อุทยานธรรมเขานาในหลวง ที่กำลังเป็นที่นิมแหล่งท่องเที่ยวอันซีน 1 ใน 20 ของประเทศ ซึ่งทั้งสองแห่งถือเป็นสถานที่ที่สำคัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่มีความธรรมชาติ และศิลปะทางพุทธศสานาที่สวยงาม

……………………………………………………………………………………………………….

ทีมข่าวพลังราษฎร์

 

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts