Breaking News

เจ้าท่าเกาะสมุยคุมเข้มความปลอดภัยทางน้ำช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ คุมเข้มความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวทางน้ำ

เจ้าท่าเกาะสมุยคุมเข้มความปลอดภัยทางน้ำช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ นักท่องเที่ยวที่สัญจรทางน้ำ ต้องสวมเสื้อชูชีพทุกคนก่อนปล่อยเรือออกจากฝั่ง ห้ามเรือบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่กำหนด ผู้ควบคุมเรือต้องติดตามข่าวสารและตรวจสอบสภาพภูมิอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง

นายอรุณ บุปผะโก ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย เปิดเผยว่า ด้วยในวันที่ 6 มกราคม 2566 เป็นช่วงที่อำเภอเกาะพะงันจัดกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ บริเวณหาดริ้น ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยเดินทางไปร่วมกิจกรรมจำนวนมาก เพื่อกำกับดูแลด้านความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวซึ่งมีเป็นจำนวนมาก

โดยได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยความแข็งแรงของโป๊ะขึ้นลงเรือและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรทางน้ำ สวมเสื้อชูชีพทุกคนก่อนปล่อยเรือออกจากฝั่ง ห้ามเรือบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าจำนวนที่กำหนดในใบอนุญาตใช้เรือ ผู้ควบคุมเรือต้องติดตามข่าวสารและตรวจสอบสภาพภูมิอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง และได้ขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการเรือและท่าเรือ ให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด รวมทั้ง ให้เพิ่มเที่ยวเรือให้เพียงพอกับปริมาณผู้โดยสาร ประการสำคัญ ให้เรือทุกลำปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยและการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วย ทั้งนี้ หากพบเห็นเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยทางน้ำ สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนกรมเจ้าท่า โทร. 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

…………………………………………………………………………..

ภาพ/ข่าว ผอ.สวท.สมุย

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts