Breaking News

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ สั่งขันน็อตคุมเข้มการป้องกันอุบัติเหตุสัญจรเทศกาลปีใหม่ 66   หลังล่าสุดยอดเสียชีวิต เพิ่มต่อเนื่อง 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจมากที่เทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 ได้เกิดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน (18.00 น. วันที่ 1 ม.ค.66) และมีจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุอยู่อันดับต้นๆของประเทศ

ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้วางแผน หาแนวทางป้องกันและลดอุบัติเหตุอย่างดีที่สุด แต่ก็ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง จากหลายสาเหตุ ทั้งความประมาทของผู้ขับขี่ การไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร รวมถึง อุบัติเหตุจากการดื่มแล้วขับ ที่เพิ่มสูงกว่าปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการกวดขันจับกุม มากขึ้นก็ตาม

 ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ย้ำว่า ในห้วงเวลาหลังจากนี้ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน ดำเนินการอย่างเข้มข้นมากที่สุด โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมาย ใน 10 ข้อหาหลัก หรือมาตรการ 10 รสขม. // ใช้กลไก ด่านชุมชน สกัดกั้น เฝ้าระวัง อุบัติเหตุในถนนท้องถิ่นชุมชน ตักเตือน ป้องปรามผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ // แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานี ที่ 1,2,3 จัดทำป้ายเตือน ไฟสัญญาณเตือน รวมถึง ระดมกำลังรถติดสัญญาณไฟวาบ จอดทำสัญญาณตามจุดเสี่ยง และทางแยกสำคัญ //นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขยายผล เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่ดื่มแล้วขับ จนประสบอุบัติเหตุ โดยสอบสวนไปหาร้านค้าที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กและเยาวชน

……………………………………………..

           ข่าว/ภาพ – ส.ปชส.สุราษฎร์ธานี

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts