Breaking News

อาจารย์ดังนิด้า ชื่นชมชาวสุราษฎร์ ช่วยครอบครัวฝรั่งหายาแก้ไข้รักษาลูกสาว แถมไม่เอาเงินเป็นที่ประทับใจต่างชาติ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหาร ศาสตร์ (นิด้า)ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก”Arnond Sakworawich” ระหว่างเดินทางพาเพื่อนครอบครัวชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี แสดงความชื่นชมชาวสุราษฎร์ธานี​เมืองคนดี​ มีน้ำใจ ให้ความช่วยเหลือชาวต่างชาติจนเป็นที่ประทับใจ โดยระบุว่า เพื่อนครอบครัวชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) อ.บ้านตาขุน และลูกสาวเป็นไข้ไม่สบาย โดยฝรั่งชาวอังกฤษผู้เป็นพ่อพาลูกสาวไปเดินหาซื้อยาแก้ไข แต่ปรากฏว่าร้านขายยาได้ปิดแล้ว และได้พบชายสูงอายุคนไทยเจ้าของร้านเช่าพระที่อยู่ใกล้กันสอบถามหาซื้อยาแก้ไข้ได้ที่ไหน

 

ทั้งนี้ ชายเจ้าของร้านเช่าพระได้บอกให้รอสักครู่แล้วขับรถจักรยานยนต์ออกไป และกลับมาพร้อมยาแก้ไข้ยื่นให้ 1 แผง เมื่อฝรั่งผู้เป็นพ่อจะเอาเงินให้ แต่ชายเจ้าของร้านเช่าพระไม่ขอรับ ซึ่งเมื่อเดินกลับมาที่พักฝรั่งพ่อลูกได้เล่าความประทับใจในน้ำใจไมตรีของชาวสุราษฎร์ธานีที่ให้ความช่วยเหลือ ให้คณะผู้ร่วมเดินทางมาท่องเที่ยวฟัง

ภายหลังจากโพสต์ของ ดร.อานนท์ ออกไปได้มีผู้แสดงความคิดเห็นชื่นชมชาวสุราษฎร์ธานีเป็นจำนวนมาก อาทิ คนไทยมีน้ำใจ โอบอ้อม​อารี คนต่างชาติ​ส่วนใหญ่​ล้วนประทับใจเรื่องนี้ เป็น1ใน soft power ของคนไทยที่ดึงดูด​และพูดถึงกันมากในชาวต่างชาติ​ครับ , สุราษฎร์ฯเป็นเมืองที่ผู้คนใจดี น่ารัก มีน้ำใจ , หนึ่งใน #softpower ของประเทศไทย คือ ผู้คนมีน้ำใจและเป็นมิตรมาก ,ใช่ครับอาจารย์จังหวัดนี้คนดีสมชื่อจริง ๆ ครับ ผมเคยทำงานที่นี่ 4-5 ปี มีความสุขมาก , เป็นเจ้าบ้านที่ดีสร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้กับแขกบ้านแขกเมืองแบบนี้..ต่างชาติหลายๆคนกลับเข้ามาเที่ยวด้วยความประทับใจบ่อยๆ เป็นต้น

………………………………………………………………………………….

ภาพ/ข่าว สปช.๕

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts