Breaking News

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมพิธีเปิดนิทรรศการศาลาไทย ในงาน Western China International Fair หรือ WCIF ครั้งที่ 19 ที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมพิธีเปิดนิทรรศการศาลาไทย ในงาน Western China International Fair หรือ WCIF ครั้งที่ 19 ที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติเทียนฝู่ เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี นายเหอ ลี่ เฟิง รองนายกรัฐมนตรี ที่รับผิดชอบนโยบายเศรษฐกิจ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับ ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ร่วมกันเปิดนิทรรศการดังกล่าว

สำหรับงาน Western China International Fair หรือ WCIF ครั้งที่ 19 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2023 ซึ่งเป็นมหกรรมแสดงสินค้าที่สำคัญที่สุดของเสฉวนและภาคตะวันตกของจีน เป็น 1 ใน 10 งานระดับชาติของจีน เฉพาะมณฑลเสฉวนก็มีประชากรมากกว่า 80 ล้านคน ขณะที่เศรษฐกิจก็เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ ซึ่งในปีนี้ ประเทศไทยโดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู ในฐานะประเทศเกียรติยศ ได้สร้าง Thai Pavilion “ศาลาไทย” เนื้อที่รวม 780 ตารางเมตร ภายใต้ theme open, connect, balance ซึ่งเป็นการต่อยอด APEC 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

ทั้งนี้ ภายในงาน ได้มีพื้นที่ของบริษัทชั้นนำของไทย ได้แก่ ซีพี กระทิงแดง และกิจการนิคมอุตสาหกรรมสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู ร่วมกับ กรมส่งเสริมกการค้าระหว่างประเทศ ,สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,หอการค้าไทยในจีน และ สมาพันธ์ SME

จะนำทัพแบรนด์ไทย 60 บริษัท มาโชว์ศักยภาพของไทยในด้านอาหาร ร้านอาหาร thai selected เครื่องสำอาง ของตกแต่งบ้าน และชิ้นส่วนยานยนต์ รวมทั้งบริการด้านการเงิน การแพทย์ สปา การศึกษา อสังหาริมทรัพย์ และการท่องเที่ยว เข้าร่วมงานนี้

พร้อมด้วย ชุดการแสดงทางวัฒนธรรมจากไทย นำเสนอศิลปะการฟ้อนรำ มวยไทย และมรดกทางวัฒนธรรมของไทยตลอดช่วงเวลาของการจัดงาน

……………………………………………………………………………………………………………………

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts