Breaking News

นายอำเภอท่าฉาง ทำงานเชิงรุก!! ขับเคลื่อน 3 โครงการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน

วันที่ 22 มีนาคม 2566 อำเภอท่าฉางขับเคลื่อน 3 โครงการในวันเดียวหวังสร้างสุข ลดทุกข์ให้ประชาชน อย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาลให้ได้ประโยชน์สูงสุด โดยในช่วงเช้าบูรณาการร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเสวียด ในฐานะภาคีเครือข่ายภาครัฐในระดับพื้นที่ ขับเคลื่อนกลไกการทำงานตามโครงการอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน โดยจัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มสตรีตำบลเสวียด เพื่อพัฒนาศักยภาพสมาชิกกลุ่มสตรีตำบลเสวียด เสริมสร้างและพัฒนาวิสัยทัศน์ พัฒนาบุคลิกภาพ ให้มีความน่าเชื่อถือ เป็นที่ยอมรับ สร้างทัศนคติที่เอื้อต่องานบริการ ซึ่งเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล โครงการสำคัญ ๆ เช่น การขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การบริหารจัดการขยะมูลฝอยของกระทรวงมหาดไทย การขับเคลื่อนโครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อน การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village)

การขับเคลื่อนโครงการอำเภอ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน กิจกรรมสาธารณประโยชน์ ที่ส่งผลต่อการสร้างสังคมที่เข้มแข็ง การปรับเปลี่ยนค่านิคมให้เสียสละ มีจิตอาสา จิตสาธารณะ เอื้อเฟื้อแบ่งปันผู้อื่น นำคุณธรรม 5 ประการ มาปรับใช้ “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู” กิจกรรมประกอบด้วย การประชุมและรับฟังการบรรยาย เรื่อง องค์กรสตรีกับการขับเคลื่อนหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ โดยนางสารภี จีนไทย พัฒนาการอำเภอท่าฉาง การบรรยาย เรื่อง การบริหารจัดการขยะในชุมชน โดยนายวัยพร เพชรเขียว ประธานธรรมนูญตำบลเสวียด เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเสวียด และศึกษาดูงาน การบริหารจัดการขยะมูลฝอย ณ โก่งธนู โมเดล ต้นแบบการบริหารจัดการ องค์การบริหารส่วนตำบลโก่งธนู อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ระหว่างวันที่ 20 – 23 มีนาคม 2566 เพื่อนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบและขยายผล เพื่อ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอท่าฉาง นำทีม จิตอาสาพระราชทาน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาถ่าน ในฐานะทีมขับเคลื่อนโครงการอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อส. และประชาชน ลงพื้นที่เพื่อดำเนินการปรับปรุง/ซ่อมแซมบ้านของนายเอกชัย เหมาะประมาณ

ซึ่งดำเนินการตามโครงการ “ปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยแก่ผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปีงบประมาณ  2566” ณ บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ที่ 4 ตำบลเขาถ่าน อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นโครงการที่เหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดทำขึ้นเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้ ผู้พิการ กลุ่มผู้มีรายได้น้อยและผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

และเมื่อเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง พร้อมด้วย นายฉัตรชัย โรยทองคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเคย ในฐานะทีมขับเคลื่อนโครงการอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านของนางละม่อม เดชมณี ซึ่งดำเนินการตามโครงการ “ปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยแก่ผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปีงบประมาณ  2566” ณ บ้านเลขที่ 124/2 หมู่ที่ 3 ตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นโครงการที่เหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดทำขึ้นเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้ ผู้พิการ กลุ่มผู้มีรายได้น้อยและผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยได้รับการอนุมัติงบประมาณในการปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัย จำนวน 100,000 บาท แต่เนื่องจากสภาพบ้านชำรุดทรุดโทรมมาก ไม่สามารถซ่อมแซมได้ ประกอบกับบริเวณบ้านเป็นพื้นที่ลุ่มมีน้ำท่วมขัง จึงจำเป็นต้องรื้อถอนบ้านและปรับถมที่ดินให้สูงขึ้นและก่อสร้างบ้านใหม่ พร้อมจะเร่งทำให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2566 ต่อไป

………………………………………………………………………………………….

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts