Breaking News

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ออกหนังสือเตือน!ประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งระหว่าง 25-28 นี้ 

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานีออกหนังสือเร่งด่วน ด่วนที่สุดที่ จาก ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชุมชนเสี่ยงภัย ทุกชุมชน

จากกรณีที่มีประกาศของศูนย์อุตุนิยม วิทยา เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ตั้งแต่วันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 2566 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น

โดยอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ ธานีขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม

ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง รวมทั้งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ชัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย นั้น

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานีพิจาร ณาแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก ฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ที่อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย จึงขอให้อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้

1. แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ลมกระโขกแรง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีฝนตกสะสมมากกว่า40 มิลลิมตร ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง และพื้นที่จุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมเป็นประจำ

2. ให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุมการเดินเรืออย่างใกล้ชิดผู้โดยสารเรือทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพ เรือสปีดโบ๊ท เรือประมง เรือโดยสาร และเรือเฟอร์รี่ ส่วนชาวเรือควรเดินเรือ ด้วยความระมัด ระวังเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

3. ให้อุทยานทุกแห่ง หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดถ้าสถานการณ์วิกฤติ ให้ดำเนินการปิดหรือห้ามเข้าโดยเด็ดขาดพร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมตามแผนเผชิญเหตุ ทรัพยากรกู้ภัย เครื่องจักรกล กำลังเจ้าหน้าที่ให้พร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

หากเกิดสาธารณภัยขึ้น ให้รายงานสถานการณ์เหตุด่วนให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานีทราบโดยเร่งด่วน

………………………………..

ทีมย่าวพลังราษฎร์

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts