Breaking News

นายอำเภอท่าฉาง นำจิตอาสาพระราชทานร่วมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว “บ่อน้ำพุร้อนเค็ม” เพิ่มความสะอาด ความสวยงาม และความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง/ผู้อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอท่าฉางและหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลเขาถ่าน ข้าราชการ ประชาชนจิตอาสา พร้อมด้วยนางอรพรรณ ยุวนานนท์ ผู้เชียวชาญให้คำปรึกษาการบริการด้านทรัพยากรบุคคล บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัดมหาชน และพนักงานเครือข่ายพันธมิตร รวมทั้งสิ้น 213 คน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาแหล่งเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนเค็ม หมู่ที่ 1 ตำบลเขาถ่าน อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฏร์ธานี

โดยนายอำเภอท่าฉาง ได้นำจิตอาสาพระราชทานทั้งหมด ร่วมกันทำ.กิจกรรมลอกคูระบายเพื่อป้องกันการตื้นเขินของช่องทางระบายน้ำ .ตัดหญ้าและถอนหญ้า.กวาดขยะและเก็บขยะโดยรอบ

พร้อมทั้ง.ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง จำนวน 6 จุดและป้ายประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว 2 จุด เพื่อความสะอาดสวยงามรองรับการท่องเที่ยวชุมชนซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

สำหรับบ่อน้ำพุร้อนเค็มแห่งนี้เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ พื้นที่โดยรอบเป็นป่าชายเลน มีไม้ประเภทโกงกาง ลำพู ลำแพน หวาย ตาคุ่มเป็นพืชโดยรอบ บ่อน้ำพุอยู่ด้านในมีสภาพเค็ม ทำให้มีเกลือแร่เจือปน เชื่อว่าสามารถรักษาโรคอัมพาตได้ จึงทำให้มีคนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

…………………………………………………………….

ทีมข่าวพลังราษฎร์

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts