Breaking News

อำเภอเกาะสมุย จัดงานวันครู น้อมรำลึกถึงบูรพาจารย์“ครู”ผู้พลิกโฉมการศึกษาพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นพลังสำคัญของประเทศชาติ พร้อมมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้กับผู้บริหาร ครูที่ได้รับรางวัลครูดีศรีสุราษฎร์ และครูดีศรีสมุย

วันนี้ 16 มกราคม 2566 นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย เป็นประธานในงานวันครู ครั้งที่ 67 อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ณ หอประชุมโรงเรียนทีปราษฎร์พิทยา เพื่อน้อมรำลึกพระคุณครู ผู้ทำหน้าที่อบรมสั่งสอน ถ่ายทอดวิชาความรู้และบ่มเพาะให้เด็กและเยาวชน เป็นผู้ที่มีความประพฤติดี มีคุณธรรมและมีหลักคิดที่ถูกต้อง เติบโตเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เป็นกำลังในการขับเคลื่อนชุมชน สังคม และประเทศชาติ โดยมีโดยมีคณะผู้บริหารสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในอำเภอเกาะสมุย ครู อาจารย์ระดับชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ในเขตอำเภอเกาะสมุย กว่า 300 คน เข้าร่วม ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก มีอดีตครู และครูปัจจุบัน เข้าร่วมงานดังกล่าวพร้อมทั้งกล่าวปฏิญาณตนจะเป็นครูที่ดีและสั่งสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดี

ภายในงานมี พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ พิธีรำลึกถึงบูรพาจารย์ และกิจกรรม ส่งเสริมยกย่องเชิดเชิดชูเกียรติครูที่ได้รับรางวัลครูดีศรีสุราษฎร์ ครูดีศรีสมุย และผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ที่ประกอบคุณงามความดี หรือทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษา ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน

นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย ได้กล่าวให้โอวาทแก่ครูที่เข้าร่วมงานว่า ขอให้ครูเป็นแบบอย่างที่ดี ชี้แนะแนวทางที่ถูกต้องในการดำรงชีวิตแก่นักเรียน ควบคู่กับการให้ความรู้คู่คุณธรรม และขอให้ครูได้ช่วยดูแลด้านความปลอดภัยแก่นักเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความปลอดด้านการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากเกาะสมุยเป็นเมืองท่องเที่ยวและมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ขอให้ทุกคนเคร่งครัดในการปฏิบัติตามกฎจราจร สร้างวินัยเสริมสร้างความปลอดภัย และให้ความรู้นักเรียนให้รู้เท่าทันกลโกงของมิจฉาชีพ การไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข ยาเสพติดต่างๆ เพื่อให้นักเรียนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ มีคุณธรรมและมีความเจริญก้าวหน้าในชีวิต เป็นพลเมืองที่ดีของชาติในอนาคต

…………………………………………………………………………………………..

ภาพ/ข่าว สวท.สมุย

 

Ads – Baansuay Group full

About The Author

Related posts